Những điều Apple gây thất vọng nhất năm 2018

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 21, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 58)

    Advertisement


    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ sáu, 21/12/2018, 10:30 (GMT+7)
    Tăng giá sản phẩm, "khai tử" iPhone SE hay lễ công bố nhàm chán là những điểm trừ của Apple năm nay.

    [​IMG]

    Tăng giá sản phẩm

    Hầu hết mặt hàng Apple năm nay đều được đẩy lên cao so với 2017. Giá khởi điểm iPhone XR tăng 50 USD, Watch tăng 70 USD, iPad Pro thêm 150 USD, còn MacBook Air là 200 USD và Mac Mini là 300 USD. Việc nâng cấp công nghệ là lý do người dùng phải bỏ tiền nhiều hơn. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng mức giá trên không hợp lý.

    [​IMG]

    'Khai tử' iPhone SE

    Năm 2017, iPhone SE là smartphone có giá phải chăng nhất của Apple (350 USD). Tuy nhiên, công ty Mỹ đã loại bỏ chiếc điện thoại nhỏ gọn này khỏi danh mục bán hàng sau một năm. iPhone 7 với 449 USD đang là điện thoại rẻ nhất. Quyết định trên khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, bởi nhu cầu về iPhone kích thước 4 inch vẫn khá cao.

    [​IMG]

    Hạn chế của loa thông minh HomePod

    Ra mắt tháng 2/2018, HomePod được đánh giá có chất lượng âm thanh tốt. Tuy nhiên, thiết bị này làm không tốt chức năng của một loa thông minh, như hạn chế về cách trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên, không thể kết nối smartphone Android, không hoạt động tốt với những dịch vụ âm nhạc khác ngoài Apple Music. Ngoài ra, mức 350 USD khá cao so với mặt bằng chung.

    [​IMG]

    Lễ ra mắt iPhone tháng 9 gây thất vọng

    Apple không thể giấu được thông tin về các sản phẩm dự định ra mắt. Vài tuần trước sự kiện, chi tiết bộ ba iPhone XS, XS Max và XR, cùng Watch Series 4 đã hoàn toàn bị lộ. Điều này hiếm khi xảy ra, nhất là ở thời cố CEO Steve Jobs. Ngoài ra, iPhone 6s và SE bị ngừng sản xuất cũng khiến không ít người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng.

    [​IMG]

    Tên gọi iPhone gây khó hiểu

    iPhone X của 2017 được đọc là "ten" theo số La Mã thay vì "ess" vì là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone. Tuy nhiên, việc có thêm XS ("ten-ess"), XS Max ("ten-ess max") và XR ("ten-arr") khiến cách đọc bất nhất, khi người dùng vừa đọc một con số, vừa đọc một chữ cái gây khó chịu.

    [​IMG]

    iPhone 2018 ít được nâng cấp

    Theo truyền thống, Apple sẽ làm mới iPhone sau hai năm, trong khi phiên bản có hậu tố "S" trang bị chip nhanh hơn kèm một số tính năng nổi bật so với thế hệ trước. Tuy nhiên, iPhone XS, XS Max chỉ nâng cấp chip A12, không có nhiều điểm nhấn và giá có khởi điểm 999 USD.

    [​IMG]

    iPad Pro 2018 hạn chế về kết nối

    Không phủ nhận iPad Pro thế hệ mới đẹp và mạnh hơn do được Apple thay đổi hoàn toàn thiết kế, cũng như trang bị sức mạnh phần cứng vượt trội.Là chiếc iPad đầu tiên có cổng USB Type C, tuy nhiên nó khá hạn chế kết nối với thiết bị ngoại vi như chuột, trackpad... khiến nó khó đạt mục tiêu thay thế máy tính xách tay như Apple quảng cáo.

    [​IMG]

    Trợ lý ảo Siri chưa có nhiều nâng cấp

    iPhone 4S là smartphone đầu tiên của Apple tích hợp Siri. Tám năm qua, trợ lý ảo này đã có nhiều cải tiến, như kết nối với nhiều thiết bị hơn, hỗ trợ chính xác hơn cũng như có nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh với Siri trên iOS 11, phần mềm này chưa có nhiều nâng cấp, như phản ứng chậm, thậm chí hiểu sai lệnh của người dùng.

    [​IMG]

    Không có AirPods thế hệ mới

    AirPods đời đầu ra mắt cùng iPhone 7 - iPhone đầu tiên không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm - vào 2016. Hai năm qua, Apple không nâng cấp tai nghe không dây, dù một số tin đồn nói thiết bị trình làng 2018 với nhiều cải tiến về âm thanh và khả năng chống nước.


    Bảo Lâm
    Ảnh: Business Insider

    Quảng cáo

    Tags

    Advertisement

    0


    0


    0

    Advertisement
    Tôi đang dùng iPhone XS Max nhưng thấy cầm hơi to và bị cấn tay.
    Advertisement
    Advertisement

    Chia sẻ bài viết qua email


    Những điều Apple gây thất vọng nhất năm 2018

    >

    Advertisement
    Tải ứng dụng

    [​IMG]
    • Thông tin Tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN)
    • 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:


    Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Những điều Apple gây thất vọng nhất năm 2018

Share This Page