Báo Wall Street Journal bị hack bởi người hâm mộ PewDiePie

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 74)

    Ngày 17/12, trang Custom Solutions bị thay đổi giao diện (deface). Trên đó xuất hiện bài viết với tiêu đề "WallStreet Journal công khai xin lỗi PewDiePie", đồng thời vận động người đọc ủng hộ kênh YouTube này để sớm đạt 80 triệu lượt theo dõi.

    Theo Verge, vụ tấn công trên được thực hiện bởi người hâm mộ PewDiePie. Đại diện Wall Street Journal cho biết đang mở cuộc điều tra. Custom Solutions thuộc sở hữu của báo nhưng là bộ phận quảng cáo, không liên quan tới phòng tin tức.

    [​IMG]

    Giao diện Wall Street Journal hiển thị bài với nội dung báo này xin lỗi PewDiePie.

    Nội dung bị thay đổi trên đã được gỡ, nhưng người dùng vẫn có thể đọc thông qua website lưu trữ Internet Archive. Người tự nhận thực hiện vụ tấn công trên nói với Motherboard rằng anh đã truy cập vào hệ thống của báo rất dễ dàng do mật khẩu đơn giản là "username" (tên người dùng).

    PewDiePie là tên kênh YouTube của Felix Arvid Ulf Kjellberg, một nhà sáng tạo nội dung, bình luận game nổi tiếng người Thụy Điển. Kênh đạt hơn 77 triệu lượt đăng ký tính đến 12/2018, lượng người theo dõi lớn nhất trên nền tảng chia sẻ video của Google và kỷ lục này lần đầu được thiết lập giữa 2013.

    Người hâm mộ PewDiePie coi Wall Street Journal như đối thủ khi báo tiến hành cuộc điều tra kênh này hồi 2/2017, cho thấy Felix sử dụng ngôn từ chống Do Thái, khiến anh mất cơ hội hợp tác với YouTube Red và với Disney. Trước khi hack trang báo, người hâm mộ cũng đã gây chuyện để ủng hộ PewDiePie.

    [​IMG]

    Một bản in từ chiếc máy bị hack với nội dung ủng hộ PewDiePie.

    Cuối 11/2018, hacker xâm nhập khoảng 50.000 máy in có kết nối Internet để in hàng loạt bài kêu gọi đăng ký kênh PewDiePie. Nội dung trên đó còn đề nghị mọi người hủy đăng ký T-Series, kênh YouTube đến từ Ấn Độ với số người theo dõi đứng ngay sau PewDiePie.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Báo Wall Street Journal bị hack bởi người hâm mộ PewDiePie

Share This Page