Vẹt dùng trợ lý ảo Alexa để mua hàng online

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Theo Times, Rocco thuộc loài vẹt xám châu Phi, được bà Marion Wischnewski, một nhân viên của Ủy ban phúc lợi động vật quốc gia Anh (NAWT), chăm sóc. Rocco có thời gian sống trong khu bảo tồn của NAWT nhưng bị đuổi ra vì chửi thề quá nhiều.

    [​IMG]

    Rocco có thể tự kích hoạt trợ lý ảo Alexa trên Amazon Echo. Ảnh: The Times.

    Wischnewski nói chuyện với Rocco mỗi ngày. Con vẹt này từng kích hoạt trợ lý ảo Alexa trên Echo để yêu cầu loa thông minh kể chuyện cười hoặc chơi nhạc. Thế nhưng, bà không hề hay biết nó còn mua hàng trực tuyến.

    Sau khi kiểm tra danh sách mua sắm mỗi tháng trên Amazon, Wischnewski phát hiện một số món đồ bà không hề đặt hàng, trong khi bà ở một mình. Mọi nghi vấn lập tức hướng về Rocco. "Nó đã cố gắng mua nhiều đồ ăn nhẹ, gồm dâu tây và kem", Wischnewski chia sẻ.

    Tuy nhiên, nỗ lực của Rocco không thành công do Wischnewski đã thiết lập các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn việc mua hàng trái phép. Cô sau đó hủy toàn bộ đơn hàng đã đặt.

    Vẹt là động vật có thể bắt chước ngôn ngữ của con người. Theo một nghiên cứu được Hiệp hội Hoàng gia Anh (Royal Society) công bố năm 2012, loài vẹt xám châu Phi là một trong những loài thông minh nhất, có kỹ năng tư duy nhận thức tương đương một đứa trẻ ba tuổi.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Vẹt dùng trợ lý ảo Alexa để mua hàng online

Share This Page