Hơn một nửa sinh viên mới ra trường có ý định khởi nghiệp

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    [​IMG]

    Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự vừa công bố báo cáo về "sinh viên mới ra trường cùng những cơ hội và thách thức trong bước đầu của sự nghiệp". Báo cáo cho thấy, 52% số ứng viên được khảo sát chưa từng khởi nghiệp nhưng có ý định này trong tương lai. Dữ liệu cũng cho thấy có đến 24% ứng viên đã từng khởi nghiệp ít nhất một lần. Chỉ 26% ứng viên không có ý định này.

    Báo cáo của đơn vị nghiên cứu cũng cho thấy, 34% sinh viên được khảo sát có mức thu nhập hiện tại chủ yếu từ 5 triệu đến dưới 7 triệu đồng và 29% ứng viên có mức lương từ 7 triệu đến dưới 10 triệu đồng. Tuy nhiên, hơn một nửa số ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ mong muốn sau 2 năm kinh nghiệm sẽ đạt được mức lương 10-15 triệu đồng. Mức lương từ 15 đến 20 triệu cũng được 23% ứng viên mong muốn. Có 54% ứng viên tham gia khảo sát cho biết từng thay đổi công việc do mức lương thưởng đãi ngộ thấp.

    Theo báo cáo, không có định hướng nghề nghiệp cụ thể là rào cản lớn nhất của ứng viên trẻ khi tìm kiếm việc làm. Ngoài ra ứng viên trẻ cũng gặp rào cản vì chưa biết cách tìm việc hiệu quả và chưa đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng.

    "Với bộ phận không nhỏ sinh viên cảm thấy thiếu định hướng nghề nghiệp, 67% ý kiến cho rằng nhà trường cần tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp thực tế, bên cạnh việc nhà trường cần giới thiệu việc làm cho sinh viên thông qua liên kết với doanh nghiệp", báo cáo của Navigos Group cho hay.

    Nguyễn Hà

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn một nửa sinh viên mới ra trường có ý định khởi nghiệp

Share This Page