iPhone cứu mạng nhóm người rơi xuống biển nhờ chống nước

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Chủ nhật, 16/12/2018, 18:49 (GMT+7)

    Rachel Neal và bạn bè gặp tai nạn lật thuyền ở Nhật, trong khi tất cả điện thoại đều trục trặc thì iPhone của cô vẫn dùng được dưới nước.

    Theo 9to5mac, trong chuyến đi du lịch đến Nhật Bản, Neal và bạn bè đã thuê một chiếc thuyền để đến thăm một hòn đảo ngoài khơi Okinawa. Tuy nhiên, thuyền bị lật do sóng lớn khiến mọi người buộc phải nhảy xuống biển.

    Sau khi xuống nước, Neal kiểm tra túi đựng điện thoại cá nhân của mọi người mà cô đeo bên người. Người này thấy iPhone của mình vẫn còn hoạt động, trong khi điện thoại của bạn trai cô và những người khác đã bị hỏng do ngâm nước. Neal đã nhanh chóng gọi trợ giúp.

    [​IMG]

    Rachel Neal và nhóm bạn.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã đến giải cứu cô và bạn bè khoảng 90 phút sau đó. Sau khi liên lạc, Neal và bạn bè đã sử dụng iPhone để quay một số video, bao gồm cả cảnh đội cứu hộ dùng trực thăng nâng mọi người lên khỏi mặt nước.

    [​IMG]

    Cảnh quay cứu hộ Rachel Neal và nhóm bạn được ghi lại bằng iPhone.


    Chưa rõ mẫu iPhone mà Neal sử dụng, tuy nhiên với khả năng chịu nước của mình, thiết bị này phải là iPhone 7 hoặc một phiên bản cao cấp hơn. iPhone 7 là iPhone chống nước đầu tiên theo chuẩn IP67, cho khả năng hoạt động khi bị ngâm nước ở độ sâu một mét trong thời gian tối đa 30 phút.

    [​IMG]

    CEO Apple chia sẻ câu chuyện trên trang mạng xã hội Twitter.

    CEO của Apple, Tim Cook đã chia sẻ câu chuyện về Neal lên Twitter ngày 15/12, gọi đây là một câu chuyện đáng chú ý và nói: "Chúng tôi rất vui vì các bạn đã an toàn".


    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone cứu mạng nhóm người rơi xuống biển nhờ chống nước

Share This Page