Người mua TV tăng mạnh trong dịp AFF Cup 2018

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 74)

    Ông Nguyễn Nhàn, quận 7 (TP HCM), cho biết mới mua một chiếc TV 50 inch với giá gần 10 triệu đồng ngay trước trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines đầu tháng 12. "Tôi định sát Tết mới sắm để thay cho chiếc tivi đã cũ ở nhà, nhưng quyết định mua sớm hơn để xem bóng đá", ông Nhàn chia sẻ.

    [​IMG]

    Nhiều cửa hàng điện máy trưng bày các mẫu TV lớn ngay cửa ra vào khi thấy nhu cầu người mua TV để xem bóng đá tăng.

    Anh Trần Hùng, một quản lý tại trung tâm điện máy Thiên Hòa (TP HCM), tiết lộ lượng khách mua tivi tăng khoảng 20% sau khi đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup và lên tới 50% trước trận chung kết lượt đi với Malaysia. Dòng smartTV và AndroidTV được ưa chuộng nhất bởi chỉ cần mua về là đã có thể xem các kênh bóng đá bằng ứng dụng thông qua Internet hoặc có đầu thu tích hợp sẵn không cần mua thêm.

    Tại một cửa hàng điện máy khác trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), khu vực bán TV khá đông người. Anh Xuân Phú, một quản lý ở đây cho biết lượng khách tìm hiểu và mua sắm tăng mạnh từ cuối tháng 11 đến nay, đông nhất vào dịp cuối tuần, và chủ yếu hỏi mua các mẫu có kích thước 40-55 inch để xem bóng đá. "So với năm ngoái, người mua TV sớm hơn và cũng chọn sản phẩm có màn hình lớn hơn", anh Phú nói.

    [​IMG]

    Giá bán của nhiều model TV giảm mạnh.

    Theo đại diện một số chuỗi cửa hàng điện máy, sự kiện bóng đá AFF Cup là một trong những yếu tố giúp họ hoàn thành sớm mục tiêu của năm. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành Điện máy Xanh cho biết, hệ thống của ông tăng trưởng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái và 60% so với quý trước đó. "Thông thường, doanh số TV sẽ tăng mạnh vào khoảng một tháng trước Tết và dịp hè. Tuy nhiên, việc đội tuyển Việt Nam đá hay và tiến sâu trong giải AFF Cup là động lực để nhiều người mua thiết bị sớm hơn dự định để cổ vũ", ông Hiểu Em nhận định.

    Trước nhu cầu lớn, nhiều hệ thống điện máy tại TP HCM cũng đồng loạt hạ giá sản phẩm. Các mẫu 40-60 inch giảm nhiều nhất, từ 3 triệu đến 10 triệu đồng. Ví dụ, mẫu TCL L43C2L 43 inch từ 11 triệu chỉ còn 7 triệu đồng, LG 43UJ750T 43 inch từ 17,4 triệu xuống còn 8,9 triệu đồng, Samsung 49M5500 49 inch từ 17,5 triệu còn 10,2 triệu đồng... Các model đắt tiền thậm chí giảm hàng chục triệu đồng, như Samsung UA55MU9000 55 inch từ 55 triệu còn 31 triệu đồng, Sony KD-55S8500D 55 inch từ 45 triệu còn 23 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, nhiều hệ thống đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mãi khác để kích thích mua hàng như trả góp không lãi suất, tặng quà có giá trị hay vận chuyển và lắp đặt miễn phí. Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng trưng bày sản phẩm mẫu ngay cửa ra vào, hướng dẫn nhân viên tư vấn cho khách các sản phẩm tốt nếu nhu cầu của họ là để xem bóng đá.

    Sau AFF Cup, thị trường TV được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhất là mùa mua sắm dịp Giáng sinh và Tết nguyên đán đang cận kề.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người mua TV tăng mạnh trong dịp AFF Cup 2018

Share This Page