Ông bố đơn thân bị hoại tử tay chân do não mô cầu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 71)

    Vợ anh Mến bị vỡ tử cung, qua đời sau khi sinh con trai đầu lòng cách đây 9 tháng. Sáng 3/11, khi chuẩn bị đi làm, anh bất ngờ lên cơn sốt, mệt. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau, anh bất ngờ yếu hẳn hai chân và được đưa đến bệnh viện ở Bình Dương.

    Truyền chưa hết một chai nước biển, anh có biểu hiện bệnh nặng dần. Bác sĩ kết luận bệnh nhân bị nhiễm não mô cầu, biến chứng xuất huyết phải chuyển viện gấp. Trên đường cấp cứu đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP HCM), anh Mến chảy máu ở miệng, mũi và lỗ tai.

    "Bác sĩ trên xe cứu thương phải sơ cứu cho con tôi liên tục", bà Thanh, mẹ bệnh nhân nói.

    18 ngày điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân có dấu hiệu hoại tử tứ chi. Bác sĩ nỗ lực điều trị nhưng vẫn không cứu được cánh tay phải của người bệnh. Anh Mến được chuyển sang Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM tháo khớp ba ngón tay phải rồi đưa đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp tại quận 8 vào ngày 30/11.

    [​IMG]

    Anh Mến đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp TP HCM, gửi con trai 9 tháng tuổi ở quê cho bố anh chăm sóc. Ảnh: H.L

    Bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng viêm màng não, nhiễm trùng huyết, biến chứng hoại tử da cẳng tay, cẳng chân hai bên, da đùi. Hiện bệnh nhân đã được mổ ghép da một lần, dùng da đùi ghép lên tay chân.

    Anh Mến đang được chăm sóc nâng đỡ thể trạng để đủ sức khỏe chuẩn bị cho cuộc ghép da lần hai. Chi phí điều trị mỗi ngày hiện khoảng 700.000 đồng, chi phí cho cuộc mổ 9 triệu đồng, trong khi gia đình khó khăn chưa biết xoay xở viện phí như thế nào.

    Anh Mến là lao động chính trong gia đình, từ An Giang lên Bình Dương làm thợ hồ 4 năm nay.


    Bệnh não mô cầu lây qua đường hô hấp, có thể giết chết một người đang khỏe mạnh chỉ trong 24 giờ sau triệu chứng sốt cao, đau đầu, cứng gáy, phát ban... Ở thể tối cấp, tỷ lệ tử vong lên đến 60-70%. Ở thể viêm màng não mủ, tỷ lệ tử vong 30-40% nếu điều trị không kịp thời. Những trường hợp sống sót có thể để lại di chứng nặng nề như chậm phát triển tinh thần, điếc, liệt...

    Phòng bệnh bằng thực hiện tốt vệ sinh cá nhân và môi trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc miệng, họng bằng các dung dịch sát khuẩn mũi họng thông thường. Đeo khẩu trang nơi công cộng, tiêm phòng vắcxin cho trẻ. Khi có biểu hiện sốt cao, đau đầu, buồn nôn và nôn, cổ cứng, cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ông bố đơn thân bị hoại tử tay chân do não mô cầu

Share This Page