Apple bị cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh ở Ai Cập

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 54)

    Theo PhoneArena, Apple được cho là đã tăng giá sản phẩm lên mức chưa từng thấy trên thị trường này.

    Sau hai năm điều tra, Cơ quan về cạnh tranh của Ai Cập ECA cho rằng Apple đã cố tình đặt ra những giới hạn không công bằng đối với các nhà phân phối địa phương. iPhone chỉ có thể được mua thông qua một vài kênh bán hàng chính thức, nhờ đó Apple có thể duy trì mức giá cao trên thị trường.

    [​IMG]

    Ví dụ, một chiếc iPhone XS Max 512 GB có thể được mua với giá 1.668 USD tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nhưng ở Ai Cập, phiên bản này có giá lên tới 1.983 USD.

    ECA ra lệnh cho Apple xóa bỏ hạn chế về khả năng phân phối của các đại lý bán iPhone trong vòng 60 ngày tới. Nếu không thực hiện, tổ chức này sẽ tiến hành áp dụng các hành động pháp lý.

    Trước đó, ngày 10/12, tòa án nhân dân Phúc Châu (Trung Quốc) đã ban hành lệnh cấm đối với hầu hết mẫu iPhone tại Trung Quốc (từ iPhone 6s đến iPhone X chạy iOS 11 trở về trước) do vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm. Dù đa số các thiết bị đã hỗ trợ iOS 12, giới nhà phân tích cho rằng Apple vẫn có lý do để lo lắng vì hiện họ chỉ là hãng điện thoại đứng thứ sáu tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bị cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh ở Ai Cập

Share This Page