Hơn 30 y bác sĩ trắng đêm cấp cứu 11 người bị tai nạn giao thông

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 74)

    Các bệnh nhân đều bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương vùng hàm mặt, trật khớp háng. Nhiều người nguy cơ cao tử vong. Họ gặp nạn khi hai ôtô chở họ đâm vào nhau.

    Trong khi các y bác sĩ tập trung cứu chữa cho 8 bệnh nhân thì xe cấp cứu lại liên tục chạy về viện. Tình cờ, trong đêm có thêm nhiều tai nạn giao thông khác xảy ra, ở thành phố Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ. Thêm 4 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Bãi Cháy.

    Khi vào viện, một nạn nhân người Việt được xác định tử vong ngoại viện.

    [​IMG]

    Một du khách nước ngoài đang được điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy. Ảnh: M.T

    11 bệnh nhân nhập viện cùng một thời điểm, đa chấn thương vô cùng phức tạp, cần phải lập tức cấp cứu và phẫu thuật kịp thời. Kíp trực cấp cứu đã báo động đỏ toàn viện. Bác sĩ Lê Ngọc Dũng, Phó Giám đốc đã nhanh chóng có mặt trực tiếp chỉ đạo tăng cường hơn 30 y bác sĩ thuộc các khoa khác nhau phối hợp cùng kíp trực. Cả viện tập trung khám, hội chẩn và phẫu thuật cho các nạn nhân.

    4 phòng mổ của viện được chuẩn bị ngay. Các bác sĩ đã tiến hành đồng thời 4 ca mổ cho 3 bệnh nhân người Hàn Quốc và một bệnh nhân Việt Nam, kịp thời xử trí các chấn thương sọ não, trật khớp háng và đa chấn thương (sọ não, hàm mặt, xương chậu).

    Đến 5h sáng cùng ngày, cả 4 bệnh nhân đều được phẫu thuật thành công, tiên lượng hồi phục tốt. Các bệnh nhân khác cũng đã được thăm khám và điều trị ổn định.

    "Đây là một trong những đêm trực cấp cứu căng thẳng nhất của chúng tôi. Có những bệnh nhân nặng có thể tử vong ngay lập tức nếu không được phẫu thuật kịp thời", ông Lê Kỳ Trường, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy nhận định.

    Bệnh viện Bãi Cháy nằm gần khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long), thường xuyên tiếp nhận và xử trí cấp cứu du khách. Ca cấp cứu 11 người bị tai nạn giao thông cùng lúc trong đêm với một bệnh viện tuyến dưới được các bác sĩ đánh giá "có thể coi là một thành công lớn".

    Lê Nga

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hơn 30 y bác sĩ trắng đêm cấp cứu 11 người bị tai nạn giao thông

Share This Page