"Ba viên kim cương trên bầu trời" thắng giải ảnh khoa học 2018

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 88)

    Mỗi năm, Hiệp hội Hoàng gia Anh tổ chức cuộc thi ảnh nhằm ghi dấu "sức mạnh của nhiếp ảnh trong việc nắm bắt khoa học theo nhiều hình thức", thu hút hàng triệu bức ảnh đẹp từ khắp nơi gửi về.

    [​IMG]
    Bức ảnh chiến thắng hạng mục Thiên văn học năm nay là "Ba viên kim cương trên bầu trời" của Petr Horálek. Bức ảnh được chụp trong thời gian xuất hiện nhật thực. Những quầng sáng xuất hiện giống như những viên kim cương của vũ trụ.

    [​IMG]
    Giải nhì hạng mục ảnh Thiên văn học là bức ảnh của Bernard Miller chụp tinh vân Orion. Hình ảnh của tinh vân Orion được xử lý bằng quy trình in 6 màu chồng. Nhiếp ảnh gia Bernard Miller đã mất tổng cộng 39 giờ đồng hồ trong khoảng thời gian 6 tuần tại Dark Sky New Mexico (Mỹ) để có được bức hình này.

    [​IMG]
    Người chiến thắng ở hạng mục ảnh Hành vi là Kristian Bell với bức ảnh hai chú chim nhàn hoàng gia đang nhảy tán tỉnh nhau trên bãi biển ở Florida. Bức ảnh được chụp bằng ống kính Canon 300mm và bộ tăng tiêu cự 2x.

    [​IMG]
    Giải nhì hạng mục Hành vi: "Bé con trên lưng mẹ" của Anton Sorokin. Chăm sóc con là hành vi thường thấy ở chim và động vật có vú, nhưng một số loài lưỡng cư như ếch độc Ranitomeya imitator cũng xuất hiện hành vi này. Bức ảnh này ghi lại khoảnh khắc con ếch đực cõng con nòng nọc trên lưng để nhảy vào một hồ nước.

    [​IMG]
    Đây là bức ảnh của Katharine Cashman, người chiến thắng hạng mục Khoa học Trái đất. Ảnh chụp tại Cappadocia, một điểm du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Vùng núi ở đây được tạo ra nhờ một vụ phun trào núi lửa, và được gió, nước điêu khắc.

    [​IMG]
    Đứng thứ hai là bức "Pho tượng" của Alejandro Roman Gonzalez. Điểm nhấn của bức ảnh là bóng ngọn núi Teide ở Tenerife được bao phủ bởi màu sắc hoàng hôn ấn tượng.

    [​IMG]
    Hạng mục ảnh Sinh thái và khoa học môi trường gọi tên Alwin Hardenbol. Bức ảnh chim Bombycilla garrulus ăn quả mọng đỏ trong nền tuyết trắng được Alwin Hardenbol chụp ngay bên ngoài văn phòng của nhiếp ảnh gia ở Phần Lan.

    [​IMG]
    "Sao Hỏa" của Roberto García Roa đứng thứ hai hạng mục ảnh Sinh thái và khoa học môi trường. Những con linh dương Oryx đứng trong vùng đất khô cằn ở Namibia khiến nhiếp ảnh gia liên tưởng như đang chiêm ngưỡng cảnh tượng trên sao Hỏa.

    [​IMG]
    Người chiến thắng hạng mục Hình ảnh vi mô là Leandro Lemgruber. Bức ảnh này được chụp tại Viện nghiên cứu của Đại học Glasgow (Scotland) khi nhóm nghiên cứu sinh đang nghiên cứu ký sinh trùng giun sán.

    [​IMG]
    Bức ảnh được đặt tên "cửa sổ bị vỡ" của Hamed Rajabi chụp cận cảnh một mảnh cánh của con chuồn chuồn ngô Acisoma panorpoides.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - "Ba viên kim cương trên bầu trời" thắng giải ảnh khoa học 2018

Share This Page