Người đàn ông Anh giảm 35 kg nhờ đạp xe đêm quanh hồ Tây

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 70)

    Paul đến từ Anh, là giám đốc dự án cho một công ty thang máy và thang cuốn tại Việt Nam. Trong vòng 5 năm sống ở Hà Nội, chưa ngày nào người đàn ông 49 tuổi này bỏ đạp xe.

    "Tôi thường đạp hai vòng hồ Tây, từ 8 đến 10 h tối", Paul nói. "Điều tuyệt vời nhất khi đạp xe buổi tối tại đây là không khí rất trong lành và gió mát, nó giúp tôi giảm stress sau một ngày làm việc căng thẳng".

    10 năm trước, Paul béo phì, nặng 115 kg do ăn uống quá nhiều và ít tập thể dục, người đàn ông đến từ Mỹ cho biết. Paul thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi vận động, kể cả lúc ngủ. "Bác sĩ nói tôi còn có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao", Paul chia sẻ.

    Anh tìm đến cách rèn luyện thân thể bằng đạp xe. Đây là môn thể thao giảm cân hiệu quả với khả năng đốt cháy calorie, giảm lượng mỡ thừa các vùng đùi bụng và mang lại thân hình thon gọn, săn chắc. Ở châu Âu, mỗi nhà đều có ít nhất một chiếc xe đạp thể thao. Đó là phương tiện di chuyển trên những lộ trình ngắn và là thiết bị tập thể lực hữu hiệu, Paul cho biết.

    Theo Paul, độ rộng của hồ Tây vừa đủ để đạp xe đường dài, mặt đường không quá rộng nhưng chất lượng đường đẹp, ít người qua lại, lại có nhiều cảnh đẹp như cac vườn cúc họa mi, sen hồ Tây thơm ngát.

    "Đi qua những đầm sen, tôi thường đạp chậm lại, hít hơi thật sâu để tận hưởng hương thơm trong gió. Việt Nam rất thanh bình! Điều đó làm tôi hưng phấn hơn trên cung đường của mình", Paul nói. "Hòa mình vào thiên nhiên giúp tôi yêu đời hơn, và cũng yêu hơn Việt Nam của các bạn".

    [​IMG]

    Paul đạp xe 30 km mỗi tối tại hồ Tây để rèn luyện sức khỏe và giảm cân. Ảnh: Thúy Quỳnh

    Paul chọn đạp xe đêm để đỡ mệt hơn do không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. "Đoạn đường không có ánh nắng, không khói bụi, bạn sẽ không phải lo lắng về việc bảo vệ làn da". Paul chia sẻ. Anh có thể đạp nhanh và xa mà không cảm thấy mệt, từ đó cơ thể sẽ đốt cháy mức calo dư thừa nhiều hơn.

    "Tất nhiên hoạt động về đêm bạn luôn phải thận trọng với các yếu tố thời tiết, ánh sáng yếu", Paul nói. Nếu mức tập trung của bạn thường ngày là 5 thì đạp xe trong đêm bạn phải tập trung ở mức 10, nghĩa là gấp đôi so với bình thường. "Những đêm trời mưa sẽ là cách thử phát huy khả năng của bạn, hãy học cách yêu thích công việc này". Quãng đường khi ấy Paul đạp có thể giảm xuống chỉ còn xuống 15-20 km. "Đường ngắn hơn nhưng hãy cố gắng làm hết sức mình, như vậy mới có thể đạt hiệu quả tối đa", anh cho biết.

    Tại hồ Tây, khoảng thời gian khoảng 10h tối khá vắng vẻ và yên tĩnh, Paul có thể thoải mái luyện tập mà không phải né chướng ngại vật trên đường.

    Paul chia sẻ, tùy thuộc vào trọng lượng và mức độ đạp xe, năng lượng bị đốt cháy sẽ đến 670 calo trong 30 phút. Khi mới luyện tập, bạn nên đạp chậm với 30 phút mỗi ngày. Khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc và thời gian đạp lên 60 phút mỗi ngày.

    "Bây giờ cơ thể tôi vẫn còn hơi đồ sộ, giờ là 80 kg", Paul mỉm cười và nói, "nhưng nó đã gọn gàng rất nhiều so với trước kia, nhờ đạp xe thôi đấy!".

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông Anh giảm 35 kg nhờ đạp xe đêm quanh hồ Tây

Share This Page