Bệnh nhân ho ra cục máu đông hình dạng như cây phế quản

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 69)

    Trường hợp hy hữu trên được báo cáo trên tờ New England Journal of Medicine. Do hình ảnh cục máu đông, nhiều trang báo hiểu nhầm rằng bệnh nhân 36 tuổi thực sự ho ra phổi.

    [​IMG]

    Cây phế quản do người đàn ông 36 tuổi ho ra ngoài. Ảnh: New England Journal of Medicine.

    Trước đó, nam bệnh nhân 36 tuổi điều trị Trung Tâm Y tế Đại học California San Francisco (Mỹ) do suy tim. Đội ngũ y tế cho biết tim của anh rất yếu, chỉ bơm được 50% lượng máu so với mức bình thường. Bệnh nhân còn bị hẹp động mạch chủ nên đã được đặt máy điều hòa nhịp tim và thay van tim.

    Tuần điều trị đầu tiên, người đàn ông ho dữ dội. Trong một cơn ho, anh khạc ra một cục máu đông lớn, có hình dạng y hệt cây phế quản.

    "Chúng tôi rất ngạc nhiên", ông Georg Wieselthaler, bác sĩ phụ trách ca bệnh trên nói với The Atlantic. "Điều này rất, rất, rất hiếm". Thông thường, các bệnh nhân chỉ ho ra từng mảnh cục máu nhỏ.

    Sau vụ việc trên, đội ngũ y tế cho bệnh nhân dùng ống thở. Hai ngày sau, anh không còn ho ra máu. Tuy nhiên, tuần kế tiếp, bệnh nhân nhanh chóng yếu đi và cuối cùng qua đời vì biến chứng suy tim.

    Trên thực tế, con người không thể ho ra phổi vì bộ phận này quá lớn để đi qua khí quản. Trong khi đó, việc ho ra các cục máu đông trong phế quản lại không hề hiếm thấy. Nước Mỹ từng ghi nhận các trường hợp ho ra cục máu đông phế quản vào các năm 2005, 2010 và 2015.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh nhân ho ra cục máu đông hình dạng như cây phế quản

Share This Page