Xu hướng quay lại dùng điện thoại nắp gập của giới trẻ Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 63)

    Mackenzie Bergin, 22 tuổi, sinh viên trường Cao đẳng Brooklyn thường xuyên nhìn vào smartphone. Cô dành nhiều thời gian cho Instagram và kiểm tra thông báo từ ứng dụng này vài phút một lần. Để hạn chế, nữ sinh tải phần mềm quản lý thời gian cũng như chuyển màn hình iPhone sang chế độ đen trắng.

    [​IMG]

    Mackenzie Bergin (giữa) cùng hai người bạn đang dùng smartphone.

    Nhưng mọi thứ không được cải thiện. Hai tháng trước, Bergin khủng hoảng tâm lý. Cô quyết định chuyển sang dùng điện thoại nắp gập Alcatel 2051.

    Olive Churchwell, 22 tuổi, sống tại Hudson cũng sử dụng Pantech Breeze 4 và thấy đơn giản, thoải mái so với cảm giác "lạ và đáng sợ" khi cầm smartphone. "Tôi dùng điện thoại cơ bản cho liên lạc, còn nghe nhạc có iPod, xem YouTube trên MacBook Air ở nhà. So với trước đây, tôi thấy mình ổn hơn rất nhiều", Churchwell chia sẻ.

    Bergin và Churchwell là hai ví dụ cho "thế hệ Z" (người sinh trong khoảng năm 1990-2000) tại Mỹ rời xa smartphone để đến với feature phone. Đa phần chọn cho mình một model nắp gập cũ vì cảm thấy chúng thời trang và quan trọng nhất là không còn bị các ứng dụng hay mạng xã hội cám dỗ.

    [​IMG]

    Olive Churchwell và chiếc Breeze 4.

    Theo New York Post, nhiều người bắt đầu nhận ra rằng, với điện thoại cơ bản, họ không bị thu thập dữ liệu cá nhân, không nhận được quảng cáo mục tiêu, không bị theo dõi vị trí và cũng không gặp nguy cơ bị tấn công từ hacker.

    Một số nghiên cứu cũng chỉ ra, dùng smartphone nhiều có liên quan đến một loạt vấn đề về sức khỏe, như lo lắng, trầm cảm và khó ngủ. Riêng ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị có thể khiến thị lực bị ảnh hưởng.

    Tuy vậy, việc nói không với smartphone trong thời đại công nghệ sẽ khiến người dùng gặp một vài phiền toái. Cả Churchwell và Bergin cùng chia sẻ, họ từng lạc đường vài lần và việc hỏi đường không phải lúc nào cũng chính xác. Họ cũng bị đồng nghiệp nhìn với một "ánh mắt khác".

    Để "cai nghiện" thiết bị thông minh cho người sử dụng, nhà sản xuất điện thoại cũng tích hợp một số công cụ, như Screen Time trên iOS hay Digital Wellbeing trên Android. cho phép giới hạn thời gian sử dụng. Tuy nhiên, theo Phonearena, cách tốt nhất để cai nghiện là không dùng chúng.

    Wyatt Joslyn, 23 tuổi, một huấn luyện viên thể dục sống tại Philadelphia chưa bao giờ dùng smartphone. Anh dùng Samsung Flip cũ mua trên eBay với giá 15 USD. "Nhìn thấy người khác mất tập trung vào thiết bị thông minh, tôi càng thấy lựa chọn điện thoại cơ bản là đúng đắn, khiến tôi thoải mái và tự tin hơn", Joslyn nói.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xu hướng quay lại dùng điện thoại nắp gập của giới trẻ Mỹ

Share This Page