Startup Việt Nam giành giải ba K-Startup Grand Challenge 2018

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    Vượt qua hơn 1.700 đối thủ trong chương trình tăng tốc 4 tháng tại Seoul, startup XtayPro của Việt Nam đã giành giải 3 chương trình "K-Startup Grand Challenge 2018" với phần thưởng tổng trị giá hơn 50.000 USD tiền mặt và các hỗ trợ khác về văn phòng, nhân sự, pháp lý, kinh doanh. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành được một trong bốn giải cao nhất cuộc thi. Giải nhất thuộc về một startup đến từ Singapore, giải nhì trao cho đại diện từ Phần Lan và giải tư là một startup Mỹ.

    "Giải thưởng này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch tăng trưởng của mình. Thông qua chương trình, chúng tôi đã trưởng thành hơn và có được nhiều đối tác quan trọng cho thị trường Hàn Quốc nói riêng và Đông Á nói chung, mang các sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt và đưa đặc sản Việt Nam ra thế giới", ông Nguyễn Trung Hiếu - Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc XtayPro chia sẻ.

    [​IMG]

    Đội XTayPro (bên trái ngoài cùng) trong lễ trao giải K-Startup Grand Challenge 2018.

    XtayPro là một nền tảng kinh tế chia sẻ dành cho cộng đồng mua giùm, xách hộ toàn cầu. Ứng dụng giúp kết nối người đi du lịch, công tác với người có nhu cầu mua những sản phẩm từ nước ngoài hoặc cần gửi đồ nhỏ, lẻ ra nước ngoài. Mô hình này giúp người đi du lịch kiếm thêm thu nhập và người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí mua, vận chuyển hàng hóa.

    Ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết hiện ứng dụng đã có hệ thống kiểm tra, phân hạng người dùng giúp bảo vệ khách hàng trước tình trạng hàng giả, hàng nhái và đặc biệt là hàng cấm, vốn là mối lo lớn nhất của thị trường hàng xách tay và thương mại điện tử quốc tế.

    K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức nhằm xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các startup mở rộng thị trường thông qua việc sử dụng Hàn Quốc làm bệ phóng tiến vào thị trường châu Á rộng lớn.

    Chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu với gần 1.800 startup đến từ hơn 100 quốc gia nộp đơn ứng tuyển. Trong số này, 40 startup có ý tưởng và phương pháp thực thi tốt nhất được lựa chọn để hỗ trợ thành lập doanh nghiệp và mở rộng hoạt động tại Hàn Quốc với tổng mức hỗ trợ tiền mặt hơn 35.000 USD. Các startup giành 4 giải cao nhất sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá lần lượt là 100.000 USD, 40.000 USD, 20.000 USD và 6.000 USD.

    Cùng với XtayPro, Việt Nam có 10 startup khác được tuyển chọn sang Hàn Quốc trong chương trình năm nay như GraphicsMiner, DesignBold, Ami, Student Life Care, Smartlog, Fado, Cititech, UrBox, Mora, New Asia Poki. Trong đó, DesignBold và 2 startup gốc Việt khác là Peko Rewards và BePOS cũng được lựa chọn vào vòng 40 đội. Đây cũng là năm đầu tiên có nhiều đại diện đến từ Việt Nam nhất trong lịch sử chương trình.

    Viễn Thông

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Việt Nam giành giải ba K-Startup Grand Challenge 2018

Share This Page