Infinity Blockchain Labs hợp tác với tập đoàn Đài Loan phát triển Blockchain IoT

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 118)

    Ngày 8/8, thỏa thuận hợp tác phát triển các dự án Blockchain và IoT giữa Tập đoàn TUL, ĐH Khoa học và Công nghệ Đài Loan (Taiwan Tech) và Công ty Infinity Blockchain Labs (IBL) được ký kết. Theo đó, IBL sẽ liên kết với TUL tiến hành các dự án nghiên cứu và phát triển ứng dụng Blockchain và IoT, đồng thời trao đổi nhân lực cho những dự án chung giữa hai bên.

    [​IMG]

    Taiwan Tech và IBL ký biên bản hợp tác phát triển các dự án Blockchain và IoT.


    Ông Junya Yamamoto - CEO IBL đánh giá cao Đài Loan về cơ sở hạ tầng trong sản xuất phần cứng và giáo dục công nghệ cao. "Sự tích hợp giữa IoT và Blockchain là bước chuyển mình mạnh mẽ về mặt công nghệ của Đài Loan, điển hình là những dự án IoT cho thành phố thông minh. IBL vinh dự khi đồng hành cùng Taiwan Tech và TUL trong hợp tác này", vị CEO nói.

    Thoả thuận nằm trong hợp tác giữa Tập đoàn TUL và QRC Group từ Nhật Bản - đối tác của IBL nhằm phát triển công nghệ Blockchain cũng như các ứng dụng của Blockchain vào Internet vạn vật (IoT). Trong khi Taiwan Tech chú trọng đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học công nghệ, IBL và QRC là những doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm trong các dự án Blockchain, từ nghiên cứu công nghệ, tư vấn chính sách đến giáo dục đào tạo.

    Theo Giáo sư Hsipeng Lu của Taiwan Tech, bản chất của những ứng dụng tương lai là phi tập trung, đó là các giao dịch P2P (từ cá nhân đến cá nhân) như mô hình Grab, Uber, hoặc AirBnb... Big Data là nền tảng quan trọng của IoT, song hiện nay, Big Data vẫn thuộc về các hệ thống tập trung. Việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào Big Data tạo nên nguồn dữ liệu minh bạch và đáng tin cậy, nhờ đặc tính bất biến và không thể thay đổi của nền tảng phi tập trung Blockchain.

    [​IMG]

    Đại diện IBL cho rằng, ngoài những ứng dụng trong giao dịch tài chính và tiền điện tử, ứng dụng Blockchain vào hợp đồng thông minh (smart contract) và tích hợp Blockchain vào IoT (hay Blockchain 3.0) ngày càng phổ biến. Nhu cầu về nguồn nhân lực liên quan đến Blockchain gia tăng đáng kể.

    Về phía tập đoàn công nghệ Đài Loan, ông Ted Chen - CEO TUL nói: "Sự kết hợp giữa Blockchain và IoT tạo ra tiềm năng vô tận cho các ứng dụng. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy ngành công nghệ thông tin Đài Loan phát triển, đặc biệt trong kỷ nguyên Big Data".

    [​IMG]

    Đại diện ĐH Bách khoa TP HCM, IBL và Tập đoàn TUL tại buổi lễ ký kết.


    IBL cũng thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam và châu Á, điển hình là ĐH Bách khoa TP HCM. Tại lễ ký kết, đại diện ĐH Bách khoa được mời tham dự và trao đổi cùng Taiwan Tech về công tác đào tạo Blockchain.

    Hà Trương


    TUL là doanh nghiệp Đài Loan chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ tổng thể, tập trung vào các ứng dụng xử lý hình ảnh cho phần cứng (card đồ hoạ PowerColor), bo mạch chủ SoC và giải pháp FPGA. Doanh nghiệp cũng phát triển các mảng như: công nghệ y sinh học, thuật toán trí tuệ nhân tạo tốc độ cao.

    Infinity Blockchain Labs (IBL) là công ty nghiên cứu, phát triển công nghệ Blockchain với cam kết thúc đẩy phát triển xã hội bằng những công nghệ tương lai. Với vị thế dẫn đầu hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam, IBL hướng đến tầm nhìn trở thành đơn vị R&D mang công nghệ tương lai vào ứng dụng thực tiễn.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Infinity Blockchain Labs hợp tác với tập đoàn Đài Loan phát triển Blockchain IoT

Share This Page