Miếng thạch rau câu cướp đi sinh mạng bé trai 11 tháng tuổi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 73)

    Đêm 4/12, bé trai 11 tháng tuổi trú tại thị xã Cửa Lò được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng hôn mê sâu. Người nhà cho biết bé đang ăn thạch rau câu thì không may bị hóc.

    Bệnh nhân đã ngưng tim, ngừng thở, không còn phản xạ thần kinh trước khi vào viện. Các bác sĩ đã cố gắng hồi sức tim phổi bệnh nhi song không thể giành lại tính mạng của bé.

    Bé là con đầu trong gia đình.

    Theo bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, thời gian vàng để cứu trẻ bị hóc dị vật chỉ trong khoảng 5-10 phút khi xảy ra sự cố. Sau khoảng thời gian này xem như đã trễ, mọi cách cứu chữa gần như vô phương. Nếu có cứu được cũng để lại di chứng nặng nề, bệnh nhi có thể phải sống thực vật.

    Bác sĩ khuyên gặp phải tình huống trên, các phụ huynh nên dùng tay ấn lên lồng ngực hoặc vùng thượng vị bé, làm tăng áp lực trong lồng ngực để tống dị vật ra ngoài. Nếu làm cách này không hiệu quả, trẻ vẫn tím tái thì nên hà hơi thổi ngạt để nhanh chóng cung cấp oxy cho não và phổi đồng thời gọi cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, người thân phải liên tục hồi sức tránh để trẻ ngưng tim, ngưng thở.

    [​IMG]

    Hướng dẫn thủ thuật Heimlich sơ cứu trẻ bị hóc dị vật.


    Hải Bình

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Miếng thạch rau câu cướp đi sinh mạng bé trai 11 tháng tuổi

Share This Page