Apple đang tìm cách tăng doanh số iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Theo Bloomberg, từ tháng 10, để cố gắng thúc đẩy tăng trưởng cho iPhone, Apple đã bổ nhiệm một số nhân viên tiếp thị từ các dự án khác sang. Sau khi iPhone Xs được tung ra thị trường chỉ một tháng, họ đã phải đối mặt với sự suy giảm nhu cầu thị trường.

    Trong hai tháng qua, Apple áp dụng một loạt ưu đãi và khuyến mại đặc biệt nhằm tạm thời giảm giá iPhone, với hy vọng sẽ giúp tăng doanh số - một động thái hiếm gặp bởi thông thường, để cải thiện doanh thu và lợi nhuận, Apple luôn chọn nâng giá iPhone.

    [​IMG]

    "Apple đã bao giờ quảng cáo bán iPhone thấp hơn giá thực tế tới 300 USD bằng cách sử dụng một dấu hoa thị chưa?", tài khoản Mark Gurman viết trên Twitter về chương trình khuyến mại mới của Apple.

    Trong banner quảng cáo đăng ngày 2/12 trên trang chủ, Apple giới thiệu chương trình nâng cấp iPhone 7 Plus lên iPhone Xr với giá 449 USD, thấp hơn 300 USD so với giá bán chính thức.

    Từ khi doanh số iPhone có dấu hiệu đi xuống, giá trị vốn hóa của Apple đã giảm 20%. Ngày 3/12, nhà cung cấp linh kiện iPhone là Cirrus Logic tuyên bố giảm dự báo doanh thu của mình khoảng 16%. Trước đó, ít nhất bốn nhà cung cấp linh kiện iPhone lớn cũng đưa ra điều chỉnh tương tự.

    Apple cũng đã bắt đầu đưa ra các chương trình khuyến mãi có thời gian giới hạn, trong đó tăng giá trị mua lại của những chiếc iPhone cũ thêm 25-100 USD. Đồng thời, nhân viên cửa hàng bán lẻ của Apple cũng thường xuyên phải giới thiệu các hoạt động khuyến mại cho khách hàng. Một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Nhật Bản cũng giảm giá iPhone Xr bằng cách trợ giá.

    [​IMG]

    Tỷ lệ tăng trưởng về doanh số iPhone không tăng kể từ năm 2015.

    Trước báo cáo của Bloomberg, WSJ đã có bài phân tích với nội dung lạc quan rằng mức giá cao của iPhone sẽ bù đắp được sự suy thoái trong doanh số của Apple.

    Trước đây, Apple đã sử dụng các chiến thuật tiếp thị tương tự. Năm 2007, công ty giảm giá iPhone xuống 200 USD, chỉ chưa đầy ba tháng sau khi sản phẩm được tung ra thị trường. Khi iPhone 3G ra mắt năm 2008, Apple cũng làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện các chương trình trợ giá.

    Tuần trước, giám đốc tiếp thị của Apple, Greg Joswiak, cố gắng dập tắt những lo ngại về doanh số iPhone bằng cách tuyên bố iPhone Xr trở thành sản phẩm bán chạy nhất của công ty kể từ khi bắt đầu lên kệ cuối tháng 10.

    "Apple đang phải tự nhìn lại bản thân và đối mặt với câu hỏi hóc búa rằng có nên ra mắt một chiếc iPhone với giá rẻ hơn nữa hay không", nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities nhận xét.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple đang tìm cách tăng doanh số iPhone

Share This Page