iPhone có thể dày hơn đáng kể nếu tích hợp 5G

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 70)

    Một trong những xu hướng của smartphone năm 2019 là tích hợp công nghệ 5G. Tuy nhiên một số nguồn tin khẳng định. phải tới 2020, Apple mới trình làng iPhone hỗ trợ kết nối Internet không dây tốc độ cao này.

    Business Insider cho rằng Apple có lý do để đưa ra quyết định trên nếu dựa vào một sản phẩm đã trình làng trước đó là Motorola Z3.

    [​IMG]

    Phụ kiện Moto Mod 5G (bên phải) dày hơn khá nhiều so với Motorola Z5.

    Smartphone của Motorola không hỗ trợ 5G, nhưng người dùng có thể trải nghiệm thông qua phụ kiện Moto Mod, được giới thiệu hồi tháng 8. Module mới ở dạng thử nghiệm và chưa có bản chính thức cho đến 2019 khi Verizon ra mắt mạng 5G ở M).

    Nếu so sánh kích thước của Motorola Z3 và Moto Mod 5G, có thể thấy module 5G còn dày hơn cả smartphone sử dụng nó. "Các module ăng-ten 5G chiếm rất nhiều không gian. Nếu bạn đặt tất cả chúng vào điện thoại, nó sẽ khiến thiết bị dày hơn đáng kể cũng như làm màn hình nhỏ hơn", Doug Michau, Giám đốc bán hàng và hoạt động kỹ thuật của Motorola, chia sẻ với Cnet.

    Trong khi đó, Apple luôn tỉ mỉ trong thiết kế, ưu tiên độ mỏng thiết bị và màn hình tràn viền. Vì vậy, có thể công ty iPhone sẽ không vội đưa 5G lên sản phẩm của mình.

    Một lý do nữa khiến Apple chậm hơn các hãng khác về 5G là họ muốn tự phát triển một chip hỗ trợ kết nối này. Năm 2017, Apple được cấp phép thử nghiệm công nghệ "sóng milimet" (MW), một trong những yếu tố chủ chốt của 5G, tại trụ sở Apple Park và Infinite Loop. Họ cũng thành lập một nhóm chuyên gia về chip mới đầu 2018 để thiết kế vi mạch MW, tiến dần đến việc hạn chế sử dụng sản phẩm từ Qualcomm và Intel.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone có thể dày hơn đáng kể nếu tích hợp 5G

Share This Page