Nhà máy sản xuất iPhone mới có thể được đặt ở Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Theo Reuter, Foxconn đang muốn thành lập một nhà máy lắp ráp iPhone bên ngoài Trung Quốc nhằm hạn chế ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây.

    Đối tác của Apple đang cân nhắc hai quốc gia ở Đông Nam Á vì không chỉ tránh những ảnh hưởng bất lợi mà còn có yêu cầu lao động và hạ tầng phù hợp. Đã có những cuộc thảo luận giữa nhân sự cao cấp của Foxconn với các cơ quan quản lý ở Việt Nam, nhưng kết quả chưa được cả hai công bố.

    [​IMG]

    Nhà máy sản xuất iPhone có thể được đặt ở Việt Nam để tránh ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Hiện tại, hai trong số các hãng điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay, Samsung và HMD Global (Nokia) cũng có nhà máy ở Việt Nam, nằm tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Còn với Foxconn dù chưa lắp ráp iPhone, hiện ở Việt Nam, họ đã có nhà máy sản xuất các phụ kiện dành cho điện thoại của Apple với sản phẩm chính là tai nghe Earpods.

    Trong căng thẳng thương mại gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump tiết lộ sẵn sàng áp mức thuế mới đối với toàn bộ sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Điều này có thể khiến giá iPhone tăng thêm ít nhất 10% so với mức hiện tại.

    Foxconn hiện là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple. Hai nhà máy chính, cung cấp phần lớn sản phẩm cho thị trường toàn cầu đang được họ đặt ở Thẩm Quyền và Thượng Hải (Trung Quốc).

    Tuấn Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhà máy sản xuất iPhone mới có thể được đặt ở Việt Nam

Share This Page