Chính phủ Thái Lan thử nghiệm Blockchain trong cuộc chiến chống lại lừa đảo thuế

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 199)

    [​IMG]

    Rate this post


    Cơ quan chính phủ Thái Lan hiện đang cho thử nghiệm công nghệ blockchain như một phương tiện để theo dõi các thanh toán thuế giá trị gia tăng (VAT) tại đất nước.

    Vào năm 2014, Bộ Thu nhập Thái Lan đã bắt giữ rất nhiều cá nhân và đã thực hiện điều tra vào hơn 60 công ty với cáo buộc lừa đảo lên đến 18.29 triệu USD giá trị baht Thái trong Thuế giá trị gia tăng (VAT).

    Vậy liệu Blockchain có phải là giải pháp đển giảm thiểu được các lừa đảo trong thuế? Theo như Tổng giám đốc của Bộ Thu nhập thì đó hoàn toàn là một giải pháp khả thi.

    Ekniti Nitithanprapas, trong phản hồi mới nhất của mình đến Bangkok Post, đã tiết lộ rằng Bộ Thu nhạp hiện đang thực hiện một thử nghiệm trên blockchain để khai thác trường hợp sử dụng trong viêc theo dõi các thanh toán VAT. Với vị quan chức này đã nhận thấy rằng có một sự gia tăng trong số lượng các vụ án liên quan đến hóa đơn thuế VAT giả. Nitithanprapas đã nói rằng Bộ đã thiết lập một phòng nghiên cứu đổi mới đặc biệt để thử nghiệm các tiềm năng của blockchain trong việc giảm thiểu các trường hợp lừa đảo trong khi vẽ nguồn cảm hứng từ trường hợp sử dụng của nó trong việc xác minh các giao dịch bitcoin.

    Theo như Nitithanprapas đã đưa ra:

    “Công nghệ Blockchain được trông đợi sẽ giúp xác định các hóa đơn VAT và theo đó sẽ giúp loại trừ được các hóa đơn giả VAT. Ví dụ, khi một công ty mua các sản phẩm từ một công ty thứ hai, công ty đầu sẽ ban hành các hóa đơn VAT cho công ty thứ hai, và cả hai công ty có thể sử dụng blockchain để xác nhận các giao dịch.”

    PwC, một trong ‘BIG FOUR’ gần đây cũng đã công nhận blockchain trong việc phát hiện lỗi và các sai phạm trong báo thuế có hiểu quả hơn so với hệ thống truyền thống, và đã đưa ra rằng:

    “Blockchain khiến cho việc phát hiện lỗi và sai phạm dễ dàng hơn vì hệ thống cung cấp một thông tin minh bạch và rõ ràng về các giao dịch và hàng hóa trong mạng lưới. Điều này đặc biệt hữu dụng trong việc theo dõi thuế VAT được thanh toán lúc nào và khi nào, và ngoài ra cũng sẽ giảm thiểu được các vụ lừa đảo VAT.”

    Theo CCN/CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Thái Lan thử nghiệm Blockchain trong cuộc chiến chống lại lừa đảo thuế

Share This Page