Giá bitcoin hôm nay (4/12): Giá giảm xuống 3,800 USD, toàn thị trường đồng loạt giảm giá

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 216)

    [​IMG]

    Rate this post


    Giá bitcoin hôm nay giảm xuống 3.800 USD trong khi toàn bộ thị trường đồng loạt giảm giá. Theo Charlie Hayter, CEO của công ty dữ liệu CryptoCompare “Thị trường trở nên mệt mỏi với những kì vọng quá lớn và giờ đây bị đánh cho bầm dập”.

    [​IMG]Chỉ số giá bitcoin hôm nay (4/12) (nguồn: CoinDesk)

    Giá bitcoin hôm nay ghi nhận được tại thời điểm 6h45 ở mức 3.835,16 USD, giảm 5,69% so với 24 giờ trước.

    Trên thị trường, có đến 94/100 đồng tiền kĩ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó, toàn bộ các đồng tiền ở top 10 đều giảm.

    [​IMG]Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (4/12) (nguồn: CoinMarketCap)

    Ripple giảm 4,77% còn 0,3507 USD, ethereum giảm 6,44% còn 109,07 USD. Stellar giảm 6,64% còn 0,1499 USD. Bitcoin cash tiếp tục giảm sau khi chia tách, còn 160,19 USD trong buổi sáng nay.

    Eos là đồng tiền giảm mạnh nhất trong 24 giờ qua khi mất 9,13% giá trị so với hôm qua.

    Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số trong 24 giờ qua mất 8,1 tỉ USD, giảm từ mức 134,7 tỉ USD trong sáng ngày 3/12 xuống 126,6 tỉ USD vào thời điểm 6h37 hôm nay.

    [​IMG]Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (4/12) (nguồn: CoinMarketcap)

    Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm khi ghi nhận được ở mức 13,79 tỉ USD, giảm nhẹ 1,85% so với ngày 3/12.

    Mỹ tăng cường quản lí đối với blockchain và tiền kĩ thuật số

    Trong tuần qua, Văn phòng Quản lí Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ trục xuất hai người Iran bởi vì tấn công mạng đối với mạng lưới Mỹ. Lần đầu tiên, OFAC nhắm vào đồng thời cả về chính đối tượng vi phạm và địa chỉ bitcoin của họ.

    Giờ đây thì OFAC tuyên bố một thông điệp rõ ràng cho ngành: “tuân thủ luật hoặc là trả giá”.

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cũng muốn biết liệu việc truy tìm giao dịch sử dụng tiền kĩ thuật số giấu tên là có thể hay không. Văn bản này nói lên những e ngại về vi phạm luật pháp qua blockchain.

    “Trong khi những tính năng này rất đáng khao khát (nói về tính bảo mật của tiền kĩ thuật số như zcash và monero), thì việc truy tìm và hiểu rõ giao dịch và các hành động trên blockchain của một hoạt động phi pháp”.

    Văn bản này nêu rõ: “Đề xuất này kêu gọi các giải pháp cho phép các cơ quan luật pháp thực hiện điều tra trên việc phân tích ‘pháp y’ đối với các giao dịch blockchain. Phân tích này có thể được tiến hành theo nhiều cách và có thể xem xét các trường hợp dữ liệu khác nhau tùy thuộc vào việc liệu có nguồn thông tin ngoài chuỗi khác không”.

    Tài liệu lưu ý rằng nó không phải là một yêu cầu và cũng không phải là một đề xuất, có nghĩa là cơ quan này không tìm kiếm các giải pháp cụ thể tại thời điểm này.

    Thị trường “đánh gục” sự tự tin của nhà đầu tư

    Sau khoảng thời gian ổn định trong vài tháng qua, giá bitcoin biến động trở lại và giảm mạnh, điều này làm đánh gục sự tự tin của nhà đầu tư, theo Charlie Hayter, CEO của công ty dữ liệu CryptoCompare.

    Hayter cho rằng: “Thị trường trở nên mệt mỏi với những kì vọng quá lớn và giờ đây bị đánh cho bầm dập”.

    Còn theo Max Keiser, vấn đề của thị trường tiền kĩ thuật số hiện nay liên quan đến việc nhiều người và nhà đầu tư tham gia vào thị trường vào năm 2017. Ông cho rằng hành vi thị trường trong năm 2018 cũng được dự đoán trước.

    Và Keiser cho rằng xu hướng tăng lên của bitcoin sẽ vẫn còn đó: “Giá bitcoin đi trước nó một khoảng, và chúng ta thấy được giá bị kéo lại. Kể từ khi bắt đầu mua bitcoin năm 2011 ở giá 1 USD, tôi thấy được vài lần thế này…Biểu đồ giá dài hạn vẫn ổn. Nó vẫn tăng… Xu hướng dài hạn vẫn chắc chắn và tiếp tục tăng trưởng”.

    Mặc dù ông kì vọng giá sẽ đạt đến 100.000 USD, ông cũng giải thích rằng việc này sẽ không xảy ra trong tương lai. “Bitcoin có lẽ chỉ được dùng cho những robot sau này của chúng ta và chúng không quan tâm về giá”, ông nói.

    Theo Vietnambiz​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (4/12): Giá giảm xuống 3,800 USD, toàn thị trường đồng loạt giảm giá

Share This Page