Techfest 2018 sử dụng hệ thống bình chọn công nghệ Blockchain

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    Tại Bán kết và Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Innovative Technopreneur Contest) trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2018 diễn ra ngày 29/11-1/12, hơn 400 người đã tải ứng dụng Smart Ballot để bình chọn cho cuộc thi.

    Ý tưởng sử dụng công nghệ Blockchain thay thế cho các phương pháp bình chọn hiện nay ra đời từ mong muốn khắc phục những bất cập của phương pháp bình chọn truyền thống. Trên thực tế, nhiều cuộc bình chọn vẫn diễn ra bằng cách sử dụng phiếu bầu thông thường, để lại những lỗ hổng lớn cho các vi phạm bảo mật, gian lận và tham nhũng.

    Smart Ballot là ứng dụng bình chọn áp dụng công nghệ Blockchain nhằm cải thiện giải pháp bình chọn truyền thống. Dựa trên công nghệ Blockchain, ứng dụng này cung cấp cách thức mới giúp quá trình bình chọn trở nên đơn giản, nhanh chóng, chính xác và không thể bị thao túng. Đặc điểm nổi bật của giải pháp là minh bạch quá trình bình chọn, bất kỳ cá nhân nào cũng có đầy đủ phương thức để xác minh tính đúng đắn của kết quả nhưng lại đảm bảo tính ẩn danh của lượt bình chọn.

    [​IMG]

    Ứng dụng Smart Ballot trên Google Play.

    Smart Ballot được đánh giá đem lại cách tiếp cận mới, minh bạch và bảo mật hơn cho công tác bình chọn. Quy trình và cách thức bình chọn được công khai rõ ràng cho tất cả người tham dự. Để đảm bảo tính khách quan, Smart Ballot chỉ công nhận một lượt bình chọn hợp lệ khi một số điện thoại tương ứng với một mã QR code được gửi đến hệ thống.

    Điều này giúp tránh tình trạng một người bình chọn nhiều lần đồng thời tăng cường tính xác thực tối đa trong việc kiểm phiếu. Với đặc tính cơ bản của Blockchain, thông tin bình chọn được lưu trữ một cách minh bạch, công khai trên hệ thống với sự giám sát chặt chẽ của Ban Tổ chức. Một khi thông tin lượt bình chọn hợp lệ được ghi nhận trên Blockchain, không ai có thể xóa sửa, can thiệp hoặc chối bỏ, ngay cả Ban Tổ chức.

    Bảo mật cũng là chìa khóa quan trọng trong cuộc bình chọn công bằng vì mỗi phiếu bầu cần phải được bảo vệ và tôn trọng. Smart Ballot vừa giải quyết được bài toán bảo mật thông tin người bình chọn, vừa cho phép thông tin được xác thực và kiểm duyệt công khai bởi cơ quan có thẩm quyền. Một ưu điểm khác của ứng dụng này là cho phép người dùng có thể bình chọn ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, miễn là có đầy đủ danh tính hợp lệ (mã QR code và số điện thoại).

    [​IMG]

    Ứng dụng Smart Ballot tăng tính minh bạch, bảo mật cho quá trình bình chọn.

    Khâu nhận phiếu, kiểm duyệt, tổng hợp và đưa ra kết quả bình chọn cũng được tự động hóa trên nền tảng Blockchain. Điều này giúp rút ngắn quy trình, tiết kiệm thời gian và nhân lực đồng thời đảm bảo tối đa tính minh bạch, xác thực và bảo mật của kết quả bình chọn.

    Tại cuộc thi, Medlink - nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược, và Tubudd - ứng dụng cho phép trải nghiệm hình thức du lịch thật nhất với người bản địa, là hai mô hình khởi nghiệp giành được sự bình chọn lớn từ khán giả tham gia chương trình thông qua ứng dụng này.

    Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia – Innovative Technopreneur Contest được tổ chức thường niên trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2018. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 600 đội trên toàn quốc, trải qua các cuộc thi vòng loại từ 7 làng khởi nghiệp trên các lĩnh vực: Y tế, Giáo dục, Tài chính, Công nghệ 4.0, Du lịch, Nông nghiệp, Khởi nghiệp tác động xã hội cũng như từ TECHEST Vùng tại 5 Vùng có hệ sinh thái khởi nghiệp nổi bật.

    Giải nhất thuộc về Abivin - doanh nghiệp khởi nghiệp cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp. Danh sách Top 10 đội xuất sắc nhất tham dự chung kết xin mời xem tại đây.

    [​IMG]

    Tubudd – startup giành giải thưởng bình chọn tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia.

    Smart Ballot là một dự án thuộc chiến dịch Vietnam Blockchain Country, được nghiên cứu và phát triển bởi Infinity Blockchain Labs - công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain với cam kết biến sức mạnh của công nghệ Blockchain thành những ứng dụng thực tế góp phần thúc đẩy phát triển xã hội.

    Vietnam Blockchain Country (VBC) là chiến dịch xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia, tạo ấn tượng về một Việt Nam tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng các thành quả từ công nghệ Blockchain. VBC là sáng kiến của công ty Infinity Blockchain Labs (IBL) nhằm kết nối các nhà lãnh đạo, nhà giáo dục, nhà hoạch định chính sách, cũng như những doanh nghiệp, tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận trong hệ sinh thái Blockchain tại Việt Nam. Đây được xem là tiền đề quan trọng giúp Việt Nam thiết lập một hệ sinh thái mang đậm chất công nghệ.

    [​IMG]

    Hơn 200 thành viên tại IBL khao khát đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong nghiên cứu và phát triển Blockchain trên thế giới.

    Hướng tới mục tiêu tạo ra cộng đồng Blockchain thịnh vượng, VBC đẩy mạnh kết nối và phát triển cộng đồng Blockchain tại Việt Nam thông qua một loạt hoạt động đa chiều. VBC hợp tác với những trường đại học hàng đầu Việt Nam cho việc nghiên cứu và đào tạo Blockchain nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ nhận thức về công nghệ này. Ngoài ra, chiến dịch còn đồng hành với cơ quan Nhà Nước tham luận về khung pháp lý trong áp dụng công nghệ Blockchain hỗ trợ các cơ quan quản lý địa phương. VBC cũng là nơi ươm mầm và phát triển cho các dự án Blockchain tiềm năng.

    Bên cạnh đó, VBC thành lập Vietnam Blockchain Club - tổ chức cộng đồng dành cho những ai đam mê, hứng thú với công nghệ Blockchain. Vietnam Blockchain Club hoạt động với mục tiêu phi lợi nhuận nhằm kết nối cộng đồng, chia sẻ kiến thức, thử nghiệm các ý tưởng mới và phát triển những ứng dụng về Blockchain, qua đó nhân rộng tầm ảnh hưởng tích cực của Blockchain trong phạm vi cộng đồng.

    Hà My

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Techfest 2018 sử dụng hệ thống bình chọn công nghệ Blockchain

Share This Page