Cậu bé ung thư ước nhận nhiều thiệp trong Giáng sinh cuối cùng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 73)

    Kristi Potter, mẹ của Maddox cho biết 8 năm trước con trai thường xuyên bị chảy máu mũi. Đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện một khối u có kích thước như quả bưởi trên tuyến thượng thận phải của cậu bé, Centredaily đưa tin.

    Điều trị hơn 18 tháng, bệnh tình của Maddox đã thuyên giảm. "Nhưng tin tốt đó chỉ kéo dài ba ngày, các bác sĩ tìm thấy một khối u nhỏ trên xương sống của thằng bé", Kristi nhớ lại.

    Cơ thể Maddox dần dần bị tê liệt. Cậu bé được chẩn đoán mắc thêm hội chứng Guillain-Barre (một rối loạn tự miễn dịch dẫn đến bại liệt toàn thân). Bệnh nhân phải ở phòng chăm sóc đặc biệt và thở bằng máy. Hai tháng sau, Maddox có thể tự ăn, đi lại và viết chữ, nhưng chân trái đã không thể cử động.

    Những ngày sau đó, miệng của Maddox trở nên tê liệt và yếu ớt. Bác sĩ kiểm tra và tiếp tục phát hiện có một khối u ở phía sau đầu cậu bé. "Ung thư đã ở giai đoạn cuối. Bệnh nhi chỉ sống được nhiều nhất là vài tuần", bác sĩ chữa trị cho Maddox cho biết. Cậu bé được chuyển đến Hospical Care, nơi săn sóc những người bệnh vào giai đoạn cuối cùng của cuộc đời.

    Thay vì đến bệnh viện để thực hiện các phương pháp điều trị bổ sung, gia đình đưa Maddox về nhà. "Tôi muốn con trai sống những ngày tháng cuối cùng với gia đình", mẹ cậu bé chia sẻ.

    [​IMG]

    Maddox Hyde vẫn lạc quan khi trải qua hành trình 8 năm chống chọi với bệnh ung thư và chỉ còn sống vài tuần ngắn ngủi. Ảnh: CD

    Biết tiên lượng xấu, Maddox vẫn ghi danh và chăm chỉ theo học chương trình giáo dục thường xuyên.

    "Cậu bé là một đứa trẻ ham học và mong muốn đến trường cùng những người bạn của mình. Maddox dạy bọn trẻ rất nhiều. Về tinh thần chiến đấu và sự hiếu học của mình. Đó là điều mà chúng ta ít được thấy trong cuộc sống này", Darren Hack, Hiệu trưởng trường Trung học DuBois, nơi Maddox theo học, nói.

    Vị hiệu trưởng chia sẻ những gì Maddox trải qua thực sự khủng khiếp và đau đớn nhưng cậu bé chưa bao giờ than vãn hay thể hiện một tâm trạng tiêu cực nào. Cậu bé là một đứa trẻ tuyệt vời.

    Trước đó, Maddox mong muốn được đi Hawaii - nơi cậu chào đời. Trường trung học DuBois đã gây quỹ cùng một tổ chức phi lợi nhuận của Pennsylvania giúp Maddox hoàn thành ước mơ đến Hawaii của cậu bé.

    "Giờ đây khi biết mình chỉ còn đón được một kỳ Giáng sinh nữa, tôi mong muốn được nhận thật nhiều thiệp chúc mừng từ những người bạn khắp nơi trên thế giới. Tôi sẽ lưu giữ những lời chúc tốt đẹp ấy vào chiếc túi riêng của mình", Maddox chia sẻ.

    Thiệp có thể được gửi đến địa chỉ: Maddox Hyde, 333 đường Ohio, Reynoldsville, Pennsylvania, 15851. Hoặc Bệnh viện Nhi đồng UPMC Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ.

    Cẩm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cậu bé ung thư ước nhận nhiều thiệp trong Giáng sinh cuối cùng

Share This Page