Khối u não hiếm gặp khiến cậu bé cười liên tục

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Một em bé ở Anh sau khi ra đời đã liên tục cười khúc khích, khiến cha mẹ ngỡ con trai là một đứa trẻ vui vẻ.

    Theo The Sun, hai tuần đầu đời, cậu bé Jack Young đến từ Winscombe, North Somerset, vẫn cười khúc khích ngay cả trong giấc ngủ. Mỗi lần như vậy, tràng cười kéo dài từ 30 phút không ngừng, từ sáng đến tối. Cha mẹ của bé là Gemma và Ed cứ nghĩ con trai là một đứa trẻ vui vẻ, kháu khỉnh nên rất vui và hạnh phúc. Nhiều tháng trôi qua, cậu bé vẫn cười không có biểu hiện dừng lại và khiến người khác không ngủ được. Jack được cách ly tại một căn phòng khác, cha mẹ thuê người trông giữ cậu bé, tình trạng vẫn không cải thiện.

    [​IMG]
    Mỗi lần như vậy, tràng cười kéo dài từ 30 phút không ngừng, từ sáng đến tối. (Ảnh: The Sun).

    Gemma đưa con trai đến gặp bác sĩ về tai mũi họng. Các chuyên gia y tế cũng không biết chuyện gì đang xảy ra nên chuyển bé đến Bệnh viện Hoàng gia Bristol cho trẻ em.

    Kết quả kiểm tra tại bệnh viện khiến mọi người bất ngờ. Jack mang một khối u lành tính ở dưới đáy não, gây ra những cơn động kinh và khiến cậu bé không ngừng cười.

    Hai năm sau, Jack mới được phẫu thuật để loại bỏ khối u. Từ đó, những cơn cười co giật bất chợt dừng lại.

    Các bác sĩ giải thích những cơn co giật ở trẻ em thông thường chỉ xảy ra dưới dạng chảy nước mắt. Trường hợp cười liên tục như bé Jack là hiếm gặp, xảy ra với tỷ lệ 1/1000 trẻ em bị động kinh. Trẻ khi sinh có biểu hiện bất thường, bố mẹ không được chủ quan mà cần đưa bé đến cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị kịp thời.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Khối u não hiếm gặp khiến cậu bé cười liên tục

Share This Page