Bạn có biết cây trồng trong nhà di chuyển như thế nào trong một ngày không?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Cây trồng cũng giống như con người, ban ngày thì vươn ra ngoài đón ánh bình minh và buổi tối thì thu mình lại để ngủ. Có thể bạn sẽ không tin sau khi xem đoạn video time-lapse sau, bạn sẽ rõ.

    [​IMG]

    Sự tuyệt vời của nhiếp ảnh time-lapse là cung cấp cho chúng ta những hiểu biết về thế giới tự nhiên khi không có điều kiện quan sát bằng mắt thường.

    Theo Petapixel, biên tập viên Darryl Cheng của tạp chí House Plant Journal mới đây đã chia sẻ một đoạn video time-lapse đặc biệt ghi lại cách cây trồng trong nhà chuyển động ra sao trong một ngày. Để minh chứng sự thay đổi, bạn có thể nhìn chiếc đồng hồ đặt bên cạnh hai chậu cây.

    Chia sẻ trên trang Instagram về đoạn video, Cheng cho biết việc ngắm hai chậu cây oxalis và maranta chuyển động mỗi ngày là sở thích của anh.

    [​IMG]
    Darryl Cheng.

    Cheng cũng cho biết thêm, những chuyển động cả ngày và đêm đó được gọi là nyctinasty. Thuật ngữ nyctinasty được hiểu là sự chuyển động nhịp nhàng theo nhịp sinh học của thực vật bậc cao giúp đối phó với sự thay đổi của bóng tối, hoặc đó là cách thực vật ngủ.

    Trong khi đó, chuyển động nyctinasty liên quan đến ánh sáng ban ngày và sự thay đổi nhiệt độ và được điều khiển bằng đồng hồ sinh học và thụ thể protein sắc tố hoặc sắc tố cảm quang phytochrome ở trong lá.

    Đoạn video ghi lại cảnh cây trồng thay đổi ra sao trong ngày.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Bạn có biết cây trồng trong nhà di chuyển như thế nào trong một ngày không?

Share This Page