Khuôn mặt mới của chàng trai 26 tuổi sau 11 tháng cấy ghép

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Theo CNN, Cameron Underwood tự bắn vào mặt tháng 6/2016. Anh mất đi mũi cùng phần lớn hàm dưới và chỉ còn lại một chiếc răng. Chàng trai trẻ cũng bị tổn thương ở vùng mặt trên và vòm miệng. Phẫu thuật tái tạo thông thường không đủ giúp Cameron lấy lại diện mạo vốn có.

    Một ngày, mẹ của Cameron là Beverly Bailey-Potter đọc được bài báo về bác sĩ Eduardo Rodriguez, chuyên gia chỉnh hình tái tạo, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Langone thuộc Đại học New York.

    "Chúng tôi biết đó là người duy nhất để gửi gắm sinh mạng của Cameron", Beverly nói. "Chúng tôi chấp nhận đi xa".

    Từ năm 2005 đến nay đã có hơn 40 ca ghép mặt trên khắp thế giới, trong đó hai trường hợp do Bệnh viện Lagone thuộc Đại học New York thực hiện. Bác sĩ Rodriguez tham gia cả hai ca này.

    Đồng ý tiếp nhận Cameron, bác sĩ Rodriguez dẫn đầu đội ngũ y tế hơn 100 người, tiến hành phẫu thuật suốt 25 giờ liên tục.


    Khuôn mặt của Cameron sau khi bị súng hủy hoại (trái) và sau khi được phẫu thuật cấy ghép. Ảnh: CNN.

    Theo Bệnh viện Lagone, thời gian từ lúc bị thương đến khi ghép mặt của Cameron là khoảng 18 tháng, ngắn nhất trong số hai trường hợp từng được ghi nhận tại Mỹ. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần của nam bệnh nhân.

    "Cameron không phải sống với vết thương suốt cả thập kỷ như hầu hết những người cần ghép mặt khác", bác sĩ Rodriguez cho biết. "Kết quả, anh ấy không phải đối mặt với các vấn đề tâm lý xã hội lâu dài cùng những hệ quả như trầm cảm, lạm dụng chất kích thích cùng hành vi gây hại".

    Thời gian chờ đợi hiến tạng của Cameron cũng rất ngắn. Sáu tháng sau khi được Bệnh viện Langone đưa vào danh sách chờ, nam bệnh nhân đã nhận được điện thoại báo tin có người hiến.

    Người hiến mặt cho Cameron là William Fisher, nhà làm phim kiêm nhà văn 23 tuổi ở New York. William đăng ký hiến tạng từ tuổi thiếu niên và ngoài khuôn mặt, anh còn cho đi trái tim, thận, gan, mắt cùng nhiều mô khác.

    Giữa tháng 2, Cameron xuất viện và dành hơn một tháng ở New Yowk để phục hồi chức năng trước khi trở về nhà ở California. Cameron phải dùng thuốc chống đào thải đến hết đời nhưng các phản ứng của cơ thể tương đối tốt.

    Gần 11 tháng trôi qua, Cameron quyết định chia sẻ diện mạo mới của mình và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y tế cũng như William Fisher, những người đã cho anh cơ hội thứ hai.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khuôn mặt mới của chàng trai 26 tuổi sau 11 tháng cấy ghép

Share This Page