Toàn cảnh ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 81)

    Advertisement


    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ bảy, 1/12/2018, 05:00 (GMT+7)
    Diễn ra trong ba ngày tại Đà Nẵng, Techfest 2018 đã làm rõ bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam, cùng nhiều giải pháp được đề xuất.

    [​IMG]

    Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 29/11 đến 1/12.

    [​IMG]

    Chiều 29/11, Techfest 2018 khởi động bằng Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018, thu hút hơn 300 đại biểu là thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư, chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia.

    [​IMG]

    Với chủ đề "Tìm giải pháp đột phá cho Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam", nhiều đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra thực trạng bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam.

    Bà Thạch Lê Anh, người sáng lập, Chủ nhiệm Vietnam Silicon Valley (VSV) cho biết hiện nay chưa có chính sách ưu đãi thuế cho nhà đầu tư thiên thần (người bỏ vốn mồi đầu tiên), khiến họ e ngại khởi nghiệp. Theo bà, nếu có các chính sách đầu tư tài chính để họ sẵn sàng bỏ vốn.

    [​IMG]

    Diễn đàn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và địa phương.

    [​IMG]

    Nhiều bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp thể hiện khát vọng sáng tạo và mong được Chính phủ quan tâm hơn nữa để những ý tưởng, dự án startup thành công.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh ghi nhận những ý kiến của của nhà đầu tư, startup. Ông mong muốn sẽ có sự chung tay của nhiều Bộ, ngành để tháo gỡ khó khăn, khuyến khích cho những ý tưởng khởi nghiệp. "Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ sát cánh trong quá trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tập trung xây dựng văn hóa dám nghĩ dám làm, đào tạo nguồn nhân lực, khơi gợi đam mê khởi nghiệp trong cộng đồng", ông nói.

    [​IMG]

    Trực tiếp đối thoại với các nhà đầu tư, startup, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh "đã khởi nghiệp là phải dám làm, dám chấp nhận thất bại để thành công". Ông cũng chỉ đạo các bộ, ngành tháo gỡ khó khăn, tạo mọi kiều kiện để các doanh nghiệp sáng tạo lớn mạnh.

    [​IMG]

    "Cần đổi mới mạnh mẽ tạo sân chơi cho các nhà khởi nghiệp. Chính phủ các bộ ngành, địa phương tạo mọi điều kiện chính sách, môi trường để các ý tưởng khởi nghiệp thành công", Thủ tướng nói và chỉ đạo ngay trong năm nay các bộ ngành liên quan phải báo cáo những giải pháp tháo gỡ khó khăn.

    [​IMG]

    Nhiều lãnh đạo các công ty, tập đoàn lớn nhận được nhiều câu hỏi của báo giới bên lề sự kiện, trong đó có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT.

    [​IMG]

    Tối 29/11, ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) 2018 đã khai mạc với hơn 1.000 khách tham dự cùng lãnh đạo cấp cao của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, khách quốc tế và các địa phương.

    [​IMG]

    Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất hình thành trung tâm khởi nghiệp Quốc gia. Trung tâm này đặt ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, có nhiệm vụ tăng khả năng tương tác, hưởng ứng của cộng động đồng khởi nghiệp.

    [​IMG]

    Sáng 30/11, Diễn đàn đối thoại cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã đi vào phân tích nhiều khía cạnh liên quan lĩnh vực này tại Việt Nam. "Chúng ta hãy nhìn vào thực tế, người dân muốn gì, doanh nghiệp muốn gì, Chính phủ muốn gì. Bài toán nhiều người cùng muốn tìm câu trả lời chính là ý tưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Khi ý tưởng tốt thì sẽ có khởi nghiệp", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

    [​IMG]

    Bên lề sự kiện, 250 gian hàng giới thiệu công nghệ của startup cũng được trưng bày, thu hút đông đảo đại biểu trong và ngoài nước tham quan.

    [​IMG]

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi tham quan các không gian trưng bày, động viên các startup tiếp tục sáng tạo, mạnh dạn khởi nghiệp.

    Ngày 1/12, diễn ra chung kết cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo 4.0 và bế mạc Techfest 2018. Dịp này cũng diễn ra lễ ký kết các văn bản phối hợp giữa đại diện các nước Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Đức, Mỹ.


    Nguyễn Đông


    Tags

    Quảng cáo
    Đến kỳ sinh sản rận biển con tự gặm cơ thể mẹ để mở đường chui ra ngoài. Có phải chúng không có bộ phận sinh sản? (Nguyệt)


    Con trăn đồ sộ gồng mình đẩy xác dê từ trong bụng ra khi bị rơi vào tay chuyên gia bắt rắn ở một ngôi làng Ấn Độ.
    Quảng cáo
    Sau hai phút khởi động hệ thống, nước biển bơm vào sẽ thành đá lỏng. Tùy nhu cầu, người dùng có thể điều chỉnh độ đậm đặc của đá.


    Lúa mì nhiễm cỏ kế đồng đang được giám sát chặt từ khi cập cảng đến nhà máy chế biến nhưng chỉ là giải pháp tình thế.
    Quảng cáo
    Quảng cáo

    Chia sẻ bài viết qua email


    Toàn cảnh ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018

    >

    Quảng cáo
    Tải ứng dụng

    [​IMG]
    • Đường dây nóng
    • Liên hệ tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:

    Thuộc Bộ Khoa học Công nghệ.
    © Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    ® VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Toàn cảnh ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018

Share This Page