Thủ tướng đề xuất thành lập Trung tâm khởi nghiệp Quốc gia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 30, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 80)

    Tối 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Ariyana Convention Centre (Đà Nẵng), ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) 2018 đã khai mạc với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và 700 startup, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

    Với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu", lễ khai mạc được tổ chức quy mô với màn biểu diễn công nghệ tái hiện dấu ấn quá trình hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sau 3 lần tổ chức Techfest quốc gia.

    [​IMG]

    Thủ tướng và lãnh đạo các bộ ngành thực hiện nghi thức khai mạc Techfest. Ảnh: Nguyễn Đông.

    Theo Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, thời gian qua Việt Nam đã từng bước xây dựng và phát triển được hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo với đầy đủ các chủ thể vận hành, tạo điều kiện hình thành và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. "Nhiều sản phẩm, dịch vụ của nhiều startup Việt Nam vươn tầm quốc tế", Bộ trưởng khẳng định.

    Nhận định của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh được minh chứng bằng những câu chuyện thực tế của những "người trong cuộc" là các startup thành công, sản phẩm của họ được thị trường thế giới đón nhận.

    Trong số này có Lưu Thế Lợi, một startup gây ấn tượng trong giới công nghệ thế giới khi đưa Kyber Network chỉ sau vài giờ đã kêu gọi được 52 triệu USD tiền đầu tư. Sự kiện trở thành một trong mười thương vụ gọi vốn startup hàng đầu thế giới trong năm 2017 và là startup có kỷ lục gọi vốn đầu tư cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam.

    [​IMG]

    Thủ tướng và các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu công nghệ của startup. Ảnh: Nguyễn Đông.

    Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã hình thành song để startup trẻ vẫn cần một môi trường đủ điều kiện thuận lợi hơn để phát triển. Các bộ, ngành, địa phương cần xem hỗ trợ khởi nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

    Việt Nam phải hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp kết nối, hội tụ những người có năng lực nhiều lĩnh vực từ quản trị, công nghệ, tài chính, marketing. "Tức là có được "trái tim" của hệ sinh thái khởi nghiệp", Thủ tướng nói và đề xuất hình thành trung tâm khởi nghiệp Quốc gia.

    Trung tâm này đặt ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có nhiệm vụ tăng khả năng tương tác, hưởng ứng của cộng động đồng khởi nghiệp.

    Để vận hành Trung tâm "Chính phủ cam kết đồng hỗ trợ tài chính cung cấp nguồn lực cần thiết nhưng không quản trị bằng bộ máy hành chính quan liêu làm nản chí bàn tay khối óc của những nhà khởi nghiệp sáng tạo", Thủ tướng nói.

    Thủ tướng cho rằng Trung tâm sẽ là nơi thu hút các doanh nhân, nhà đầu tư, phát triển công nghệ tạo thành mạng lưới mở để tập hợp nhà khởi nghiệp nhân tài trong nước và nước ngoài, bạn bè khắp năm châu. Đây sẽ là nơi khuyến khích, thách đố nhà khoa học bước ra khỏi phòng thí nghiệm để nói ngôn ngữ của thị trường.

    Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng gần gấp đôi so với số liệu ước tính cuối năm 2015.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thủ tướng đề xuất thành lập Trung tâm khởi nghiệp Quốc gia

Share This Page