Pháp chi tiền mua bao cao su cho công dân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    Người dân Pháp sẽ được hoàn trả chi phí mua bao cao su hiệu Eden nếu có đơn do bác sĩ hoặc chuyên gia sản phụ khoa kê, AFP đưa tin.

    Được đưa ra trước Ngày thế giới phòng chống AIDS 1/12, chính sách này là nỗ lực ngăn ngừa "căn bệnh thế kỷ" cũng như các bệnh lây qua đường tình dục hiện diễn biến phức tạp tại Pháp.

    "Chúng ta phát hiện 6.000 ca mắc HIV mới mỗi năm, trong đó 800 - 1.000 trường hợp là người dưới 25 tuổi. Nhóm đối tượng này thường chỉ sử dụng bao cao su trong lần quan hệ tình dục đầu tiên", Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn nói với France Inter.

    Bên cạnh đó, từ năm 2012 đến 2016, số ca mắc các bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia và gonococcus (một loại vi khuẩn gây bệnh lậu) ở Pháp tăng gấp ba lần.

    [​IMG]

    Ảnh: EmpowHer.

    Bao cao su Eden do Pháp sản xuất, giá rẻ hơn Durex và là loại bao cao su đầu tiên được cơ quan y tế quốc gia này chi trả. Majorelle, nhà sản xuất bao cao su Eden cho biết chính sách mới của Bộ Y tế Pháp truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng bao cao su không phải món đồ chơi mà là một công cụ phòng bệnh thực sự và không thể thiếu.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Pháp chi tiền mua bao cao su cho công dân

Share This Page