Ăn thịt gà hay thịt vịt tốt hơn?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    Theo bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, thịt gà và thịt vịt có nhiều giá trị dinh dưỡng, tùy theo nhu cầu và sở thích để bạn lựa chọn phù hợp.

    [​IMG]

    Thịt vịt và thịt gà đều cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Medicaldaily

    Thịt gà dồi dài protein. Theo Bảng thành phần dinh dưỡng Việt Nam, trong 100 g thịt gà chứa 199 kcalo, 20,3 g protein, 4,3 g chất béo và nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Có khoảng 75 mg cholesterol trong 100 g thịt gà.

    Thịt vịt không phổ biến như thịt gà nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Trong Đông y, thịt vịt được coi là loại thuốc bổ điều hòa ngũ tạng, lợi thủy, trừ nhiệt, bổ hư. Trong 100 g thịt vịt có 267 kcalo, 7,3 g chất béo, 17,8 g protein, 76 mg cholesterol, vitamin và chất béo.

    "Thịt gà mềm, dễ tiêu hóa hơn thịt vịt", bác sĩ Linh nhấn mạnh. Thịt gà là món ăn rất có ích cho những người bệnh, cần bổ sung năng lượng cho cơ thể để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ức gà cũng phù hợp với những người đang ăn kiêng, nhiều phốt pho có lợi cho răng và xương.

    Thịt vịt có tính hàn nên được dùng để giải nhiệt, giải độc. Trong thịt vịt nhiều protein, sắt, canxi, vitamin A, B1, D... có lợi cho những người gầy muốn tăng cân. Tuy nhiên, thịt vịt dai và khó tiêu nên người già và trẻ em hạn chế ăn.

    Cấm kỵ:

    - Những người dương hư tỳ nhược, ngoại cảm chưa khỏi hẳn không nên ăn thịt vịt.

    - Da gà và lòng trắng trứng gà nhiều mỡ cùng cholesterol, do đó không phù hợp với người huyết áp cao, tim mạch.

    - Không ăn thịt bảo quản kém và không rõ nguồn gốc rõ ràng.

    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn thịt gà hay thịt vịt tốt hơn?

Share This Page