'Trâu cày' tiền ảo bị cân bán như sắt vụn ở Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 78)

    Những ngày qua, giá tiền ảo Bitcoin đã sụt mạnh, có lúc thấp hơn mốc 4.000 USD một đồng, khiến cộng đồng những người tham gia cuộc chơi tiền ảo điêu đứng.

    [​IMG]

    Biểu đồ giá bitcoin một tháng qua. Nguồn: Coinranking

    Theo ZOL, tại Trung Quốc, nơi chiếm tới 70% lượng tiền ảo được đào trên toàn cầu, rất nhiều nhà đầu tư phải bán tháo máy móc và thiết bị với mong muốn rút chân khỏi "vũng lầy" càng nhanh càng tốt. Một số người thậm chí đối xử với các cỗ máy đào tiền ảo từng có giá nghìn USD như rác thải, phế liệu.

    Trước đây, những thiết bị này có giá hơn 20.000 nhân dân tệ (gần 3.000 USD) một chiếc. Nay chúng được chào mời với giá chỉ 1.500 nhân dân tệ (khoảng 200 USD), thậm chí thấp hơn, mà cũng không có người mua.

    [​IMG]

    Máy đào tiền ảo được tháo bỏ và chất đống do chủ mỏ không đủ chi phí duy trì. Ảnh: ZOL

    Chia sẻ trên mạng xã hội Weibo và các diễn đàn tiền ảo, nhiều chủ mỏ đăng ảnh thu gom dọn dẹp "trâu cày" của mình, xếp chúng thành từng đống để chờ người tới xử lý.

    Nhiều chủ mỏ đã coi chúng như phế liệu, tháo rời ra để giữ lại những linh kiện dùng được, còn lại đem cân bán như sắt vụn, nhằm thu hồi chút tiền vốn hoặc trang trải phần nào các chi phí hoặc khoản nợ.

    [​IMG]

    Máy đào tiền ảo được cân bán như sắt vụn. Ảnh: ZOL

    Trên thế giới, nhiều công ty đào tiền ảo lớn cũng đang lao đao. Giga Watt, công ty Mỹ nổi tiếng trong lĩnh vực khai thác bitcoin, đã nộp đơn xin phá sản với lý do "vỡ nợ và không thể trả nợ khi đến hạn".

    Theo hồ sơ tòa án, Giga Watt hiện nắm giữ chưa tới 50.000 USD tài sản, trong khi số nợ phải trả từ 10-50 triệu USD. Chủ nợ chủ yếu là các công ty về cơ sở hạ tầng và cung cấp điện.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 'Trâu cày' tiền ảo bị cân bán như sắt vụn ở Trung Quốc

Share This Page