Apple tiếp tục giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Đầu tháng này, nhiều báo cáo cho thấy Apple lần lượt phải giảm lượng sản xuất iPhone XR, sau đó là iPhone XS và XS Max do nhu cầu thị trường thấp. Theo Phonearena, báo cáo mới nhất cho thấy Apple phải đưa ra lệnh cắt giảm sản xuất lần hai do không có tín hiệu khả quan nào trước mùa mua sắm cuối năm.

    Các thông tin được tiết lộ không nhắc đến mức giảm cụ thể nhưng ảnh hưởng nhiều nhất đến các nhà cung cấp linh kiện ở Đài Loan. Một công ty tại đây buộc phải sa thải 110 nhân viên để đối phó với việc cắt giảm sản lượng của Apple. Nhà cung cấp camera cho iPhone là Largan Precision cũng ước tính doanh thu giảm mạnh trong tháng 11.

    Đáng kể nhất là TSMC, công ty chịu trách nhiệm sản xuất chip A12 Bionic cũng nhận được lệnh cắt giảm mới nhất từ Apple. Tuy nhiên, không giống như các nhà sản xuất khác, TSMC vẫn có thể điều chỉnh trong dự tính bởi công ty sẽ tận dụng các phần linh kiện để sản xuất chip Kirin 980 mới cho Huawei - vi xử lý được dùng trong Mate 20 và Honor Magic 2.

    Apple gần đây không còn công khai lượng iPhone bán ra trong thời gian đầu. Doanh thu sẽ là chỉ số duy nhất để các chuyên gia ước lược về mức độ phổ biến của iPhone mới.

    [​IMG]

    iPhone XS Max và iPhone XS.

    Với bộ ba iPhone mới trong năm 2018, Apple đặc biệt kỳ vọng nhiều vào iPhone XR - model sẽ giúp hãng tăng trưởng doanh số bán hàng. Thiết bị này được ra mắt cùng với bộ đôi iPhone XS và XS Max, song giá bán rẻ hơn từ 250 USD. Tuy nhiên, trong khi iPhone XR không hút được sự chú ý như kỳ vọng thì bộ đôi XS và XS Max cũng bị người dùng quay lưng vì mức giá quá cao.

    Giữa tháng 11, nhiều nguồn tin cho biết các nhà lắp ráp iPhone 8 và 8 Plus đang nhận được đơn hàng bổ sung tổng cộng 5 triệu máy. Apple lên kế hoạch sản xuất 20 triệu model đời cũ, nhưng đã nâng thành 25 triệu máy.

    Việc Apple tăng đơn sản xuất iPhone thế hệ trước và ngừng mở rộng sản xuất thiết bị mới tiếp tục cho thấy sự thiếu sáng tạo và sức hút kém trước chiến lược giá của công ty. Năm ngoái, hãng cũng phải gấp rút yêu cầu lắp ráp thêm iPhone 7 sau khi giới thiệu iPhone 8 và iPhone X giá cao.

    Tuấn Hưng


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple tiếp tục giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR

Share This Page