Điện thoại gập của Huawei và Samsung có thể giống tên nhau

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 62)

    Theo AndroidHeadlines, một số tài liệu về các lựa chọn tên cho thiết bị tương lai đến từ nhà sản xuất Trung Quốc đã rò rỉ. Các đăng ký nhãn hiệu do Huawei đệ trình bao gồm Mate F, Mate Flex, Mate Flexi và Mate Fold. Tuy nhiên chưa rõ hậu tố nào sẽ được sử dụng trên sản phẩm gập được của hãng.

    Theo các chuyên gia, cả bốn tên này đều rất "gần gũi" với Galaxy F, tên dự kiến cho điện thoại gập lại của Samsung. Không có nhiều từ mô tả cơ chế và hình dạng uốn cong của sản phẩm, vì vậy, tùy chọn tên gọi cũng bị giới hạn, chỉ có thể là một số biến thể của "flex" (linh hoạt) hoặc "fold" (gập). Tất nhiên, hai công ty chọn cùng một tên cho sản phẩm là điều khá hãn hữu.

    Thiết bị của Samsung và Huawei, ra mắt năm tới, đều sẽ hỗ trợ các mạng di động dựa trên tiêu chuẩn 5G New Radio.

    [​IMG]

    Concept mẫu điện thoại có thể gập của Huawei. Nguồn: technoconfigurations

    Thiết bị gập do Huawei sản xuất được cho là sử dụng màn hình SuperAMOLED được sản xuất bởi hãng Trung Quốc BOE, với kích thước 5 inch khi uốn cong hoàn toàn và khoảng 8 inch khi mở ra. Kích thước này lớn hơn một chút so với màn hình Infinity Flex của Samsung với 4,6 inch lúc gập và 7,3 inch khi mở.

    Bản thân Samsung đang nhắm mục tiêu ra mắt sản phẩm tại MWC 2019 và nhiều người cũng hy vọng Huawei cũng giới thiệu smartphone màn hình gập của hãng tại đây. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Huawei có thể phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong năm 2019 hay không, còn Samsung gần như chắc chắn sẽ bán lẻ thiết bị cầm tay ở phạm vi toàn cầu nhằm phô diễn những nỗ lực đổi mới về công nghệ của mình.

    Dẫu vậy, cả hai hãng sẽ không mong đợi thành công về mặt thương mại từ chiếc điện thoại gập lại đầu tiên bởi chi phí sản xuất cao khiến mức giá sản phẩm sẽ trên 1.500 USD, ngoài tầm với của người tiêu dùng phổ thông.

    Theo báo cáo thị trường điện thoại quý III/2018, Huawei đứng thứ hai với 14%, chỉ sau Samsung (19%). Trong tương lai, hãng điện thoại Trung Quốc có thể vươn lên để giành vị trí dẫn đầu của công ty Hàn Quốc, vốn đã nắm giữ nhiều năm nay.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Điện thoại gập của Huawei và Samsung có thể giống tên nhau

Share This Page