Những gia vị cấm kỵ đối với người đau dạ dày

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 67)

    Theo tiến sĩ Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, người bị đau dạ dày thường do vi khuẩn HP, stress, lạm dụng chất kích thích và thói quen ăn uống không hợp lý.

    Chế độ ăn của người đau dạ dày cần giảm tác dụng của axít lên niêm mạc dạ dày, hạn chế hoặc bỏ những kích thích có hại để dạ dày nghỉ ngơi và các tổn thương mau lành. Do đó, người đau dạ dày cần ăn đúng giờ, hạn chế chất kích thích và chọn gia vị phù hợp.

    [​IMG]

    Trong các loại gia vị, người đau dạ dày không nên ăn tiêu, ớt, hành tỏi hoặc thức ăn vị chua. Ảnh: Medicalnewtoday.

    Những gia vị cần tránh

    Tiêu: Là gia vị có tính cay nóng làm tăng kích thích dạ dày khiến bạn đau vùng thượng vị và có thể xảy ra cơn trào ngược.

    Ớt bột: Quả ớt dù đã qua nhiều công đoạn chế biến, phơi khô, xay nhuyễn nhưng độ cay vẫn khiến cho dạ dày bị đau, gây viêm loét nếu ăn quá nhiều.

    Tỏi: Là gia vị tốt cho sức khỏe, song ăn nhiều cũng làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa. Ăn tỏi, nhất là tỏi sống sẽ gây ra chứng ợ nóng ở một số người bị chứng trào ngược dạ dày.

    Hành: Với tính cay nóng, hành sẽ khiến dạ dày bị đầy hơi, ợ chua và khó chịu.

    Các gia vị chua: Dấm chua, nước cốt chanh... tuyệt đối cấm đối với những người bị đau dạ dày. Axit sẽ gây trào ngược, tăng tiết dịch vị và các cơn đau khiến bệnh trở nên nặng hơn.

    "Người đau dạ dày cần ăn uống nghiêm ngặt và cầu kỳ", tiến sĩ Long khuyên. Người bệnh nên bổ sung trái cây như chuối, đu đủ, táo, gừng ... để cải thiện tình trạng đau dạ dày. Không nên để cơ thể quá mệt mỏi, không ăn quá no hay quá đói và nên chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày.

    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Những gia vị cấm kỵ đối với người đau dạ dày

Share This Page