SBI Ripple Asia và Hiệp hội thẻ thanh toán Nhật Bản hợp tác về hệ thống chống lừa đảo dựa...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Nov 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]

    Rate this post


    SBI Ripple Asia và Hiệp hội thẻ thanh toán Nhật Bản đã tuyên bố về một liên minh giao thức PoC nhằm chống lại lừa đảo với công nghệ blockchain, theo như thông báo chính thức được công bố vào 16/11.

    Theo như thông cáo, giao thức PoC sẽ được sử dụng trên nền tảng blockchain của R3, Corda, và sẽ nhằm vào mục đích ngăn chặn các thiệt hại từ các giao dịch gian lận bằng cách thực hiện việc chia sẻ dữ liệu thời gian thực giữa các bên sử dụng blockchain.

    Hiệp hội thẻ thanh toán Nhật Bản với 9 hội viên chuyên về ban hành thẻ – bao gồm American Express (Amex), Credit Saison và Toyota Finance – và hai thành viên cung cấp công nghệ thẻ thanh toán. SBI Ripple Asia là một liên doanh từ gã khổng lồ dịch vụ tài chinh của Nhật Bản là SBI Holding và công ty Blockchain Ripple – chuyên cung cấp các giải pháp dựa trên blockchain cho các doanh nghiệp tài chính từ khi được thành lập vào 2016.

    Theo như báo cáo thì Corda đã được chọn cho giao thức PoC do thiết lập an ninh và dữ liệu bảo mật của mình. Công bố đã đưa ra rằng dữ liệu trong hệ thống chỉ “được chia sẻ cho những người cần được biết”. Mỗi công ty sẽ sở hữu một node Corda, và trong khi mỗi công ty thực hiện chính sách an ninh của mình, việc chia sẻ dữ liệu giữa các node được bảo đảm bởi Corda.”

    Nhà cung cấp dịch vụ IT của Nhật Bản TIS, thành viên của Hiệp hội R3, sẽ phát triển một hệ thống chia sẻ thông tin quy mô và an ninh cho PoC trên nền tảng của Corda.

    Mặc dù với PoC, thông tin sẽ chỉ được chia sẻ giữa các công ty thành viên thẻ thanh toán. Hiệp hội nói rằng họ sẽ cân nhắc việc mở rộng chia sẻ dữ liệu ra xa hơn – như các thương gia và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán (PSP).

    Hewlett Packard Enterprise (HPE) DLT Lab đã được chọn làm môi trường an toàn để thử nghiệm giao thức PoC mới này.

    Trong tháng Mười, ứng dụng thanh toán SBI Ripple châu Á Money Tap đã được ra mắt sau khi nhận cấp phép từ cơ quan quản lý tài chính địa phương.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - SBI Ripple Asia và Hiệp hội thẻ thanh toán Nhật Bản hợp tác về hệ thống chống lừa đảo dựa...

Share This Page