Khách sạn dùng nhận diện khuôn mặt để check-in

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 24, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 66)

    Theo GizmoChina, WeChat và InterContinental đã mở một khách sạn thông minh ở Thượng Hải. Tại đây, người dùng được trải nghiệm mọi dịch vụ khách sạn theo cách khác với thông thường, với hầu hết hoạt động đều thông qua tùy chọn trên điện thoại di động.

    Cụ thể, người dùng chọn đăng ký đặt phòng từ xa, sau đó sử dụng smartphone để làm thủ tục nhận phòng. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ xác minh danh tính khách hàng, từ đó cung cấp chìa khóa điện tử trên smartphone để mở cửa phòng. Toàn bộ quy trình không cần sự xuất hiện của con người.

    [​IMG]

    Khách sạn thông minh cho phép người dùng kiểm soát toàn bộ mọi thứ liên quan tới căn phòng, từ chiếc smartphone.

    Thông thường, khâu kiểm tra nhận dạng, xác minh danh tính của người đến lưu trú là giai đoạn tiêu tốn nhiều thời gian nhất khi sử dụng dịch vụ ở các khách sạn. Nhưng với công nghệ nhận diện khuôn mặt, cùng hệ thống dữ liệu cá nhân liên kết với cảnh sát địa phương, việc này giờ có thể chỉ mất vài giây.

    Ngoài ra, các dịch vụ khác như yêu cầu dọn phòng, kiểm soát nhiệt độ, cài đặt đóng mở rèm cửa và ánh sáng theo như cầu, thanh toán... đều có thể thực hiện qua điện thoại. Khi tới khu vực ăn uống, người dùng chỉ cần ứng trước cảm biến nhận dạng khuôn mặt để điểm danh. Với mỗi loại phòng khác nhau, khách hàng được truy cập một bộ dịch vụ tương ứng trên ứng dụng.

    Trên thực tế đây không phải là một ý tưởng mới. Tencent, công ty mẹ của WeChat đã đàm phán với các công ty để mở những khách sạn thông minh kể từ năm 2014. Tuy nhiên, các dự án trước đều vấp phải nhiều khó khăn và dịch vụ còn khá hạn chế.

    Ngoài khách sạn, WeChat đã triển khai hoạt động trên lĩnh vực thiết bị thông minh tới các nhà hàng và trung tâm mua sắm. Họ không hề che giấu tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực mới này, bất chấp khởi nguồn chỉ là một ứng dụng nhắn tin trực tuyến. Đối thủ chính của WeChat là các công ty lớn như Alibaba và Baidu, đã cung cấp các dịch vụ tương tự ở Trung Quốc.

    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Khách sạn dùng nhận diện khuôn mặt để check-in

Share This Page