Bé trai 5 tuổi tử vong khi cắt amidan ở bệnh viện Yên Bái

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Ngày 21/11, cháu Tuấn Anh 5 tuổi ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên (Yên Bái) được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thông báo đủ điều kiện sức khỏe để mổ cắt amidan. Bé đã nằm viện hai ngày. 9h ông nội bé là Hoàng Văn Hải đưa cháu vào phòng phẫu thuật, 15 phút sau bác sĩ thông báo bé bị sốc khi gây mê và đang được cấp cứu tích cực. Hai tiếng đồng hồ sau bệnh viện xác nhận bệnh nhi tử vong.

    Ông nội bé cho biết, trước đó cháu vẫn chạy nhảy bình thường. Khoảng một tháng nay cháu bị viêm amidan, gia đình mua thuốc ở một phòng khám để điều trị.

    Người đại diện gia đình yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bé, nghi vấn về quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. "Tại sao trước khi vào khám cháu tôi khỏe mạnh mà lại xảy ra cơ sự như vậy? Đây là lỗi của bác sĩ, lỗi gây mê và lỗi không kiểm tra lại sức khỏe cháu", ông Hải bức xúc nói.

    [​IMG]

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Ảnh: UBND tỉnh Yên Bái

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã lập đoàn kiểm tra niêm phong các loại thuốc và hồ sơ bệnh án có liên quan. Sở cũng lập hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình khám chữa bệnh cho cháu Anh. Kết luận ban đầu, các chỉ định phẫu thuật gây mê, mổ đều đảm bảo đúng quy trình.

    "Đây là một trường hợp sốc tức thì phản ứng rất mạnh với thuốc gây mê dù đã được khẳng định đủ sức khỏe để phẫu thuật. Tim cháu đã ngừng đập ngay sau khi tiêm thuốc, mặc dù được bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ cấp cứu nhưng cũng không hiệu quả", ông Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết.

    Lãnh đạo Sở Y tế cũng cho rằng theo quy định trường hợp của cháu Hoàng Tuấn Anh không phải thử thuốc trước khi sử dụng. Lý do, "trước đó cháu không có tiền sử bệnh án. Trong y tế vẫn có những phần trăm rất nhỏ sốc với thuốc mà không đoán trước được".

    Đầu tuần tới các đơn vị liên quan gồm Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và gia đình bệnh nhân sẽ họp bàn để thống nhất phương án giải quyết vụ việc.

    Gia Chính

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai 5 tuổi tử vong khi cắt amidan ở bệnh viện Yên Bái

Share This Page