Ấn Độ cuối cùng cũng hoàn thành bản phác thảo quy định tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Rate this post


    Cuối cùng thì Chính phủ Ấn Độ sau nhiều năm mơ hồ cũng đã tiết lộ bản phác thảo quy định cho lĩnh vực tiền điện tử tại Quốc gia trước khi bước sang năm mới, với dự kiến khung quy định sẽ được công bố vào tháng 12 năm 2018.

    Được biết, bộ tài chính Ấn Độ đã cho thành lập Ủy ban liên chính phủ với nhiệm vụ kiểm tra các khuôn khổ pháp lý nội địa cũng như toàn cầu đối với lĩnh vực tiền điện tử vào đầu năm 2017.

    Đây là một sự phát triển đáng chú ý khi đã từ rất lâu phía Ấn Độ và các trader và những người hoạt động trong các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử đều luôn có sự mâu thuẫn với phía Chính phủ Ấn Độ, do việc khuôn khổ quy định trên tiền điện tử tại Quốc gia này vẫn còn quá mơ hồ và không rõ ràng. Và nổi bật nhất chính là lệnh cấm mới được ban hành gần đây bởi phía Ngân hàng Trung Ương đã đưa ra trên tiền điện tử vào đầu năm nay.

    Một trích dẫn từ bảng thông cáo báo chí của Chính phủ đã đưa ra:

    “Hiện chúng tôi đang nỗ lực hoàn tất bản phác thảo báo cáo và phác thảo dự luật trên tiền ảo, việc sử dụng của công nghệ ví cứng phân bổ trong hệ thống tài chính và khuôn khổ cho tiền kỹ thuật số tại Ấn Độ.”

    Với các tiết lộ cũng đã đưa rằng bản dự luật phác thảo sẽ được chuyển tiếp đến các thành viên của Ủy ban Bộ Tài chính. Sau đó, Ủy ban sẽ tổ chức một cuộc họp liên quan đến dự luật mà theo như dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 12.

    Trong một buổi phỏng vấn váo tháng sáu, Chủ tịch của Ủy ban Liên chính phủ kiêm Thư ký Bộ Quan hệ kinhh tế, Subash Chandra Garg đã úp mở rằng phía Ủy ban đã “phát triển được khác nhiều” trong việc phác thảo quy định mặc cho không hề nhắc gì đến thời hạn công bố bản phác thảo.

    Lệnh cấm trên tiền điện tử đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động giao dịch tiền điện tử tại Ấn Độ. Một số sàn giao dịch tiền điện tử nội địa đã ngay lập tức đệ trình đơn kiện lên tòa án, nhằm phản đối lệnh cấm này của Ngân hàng trung ương và cho rằng chính sách này hoàn toàn tùy ý, không công bằng, phi hiến pháp.

    Và mặc cho những nỗ lực phản đối, lệnh cấm vẫn tiếp tục được duy trì.

    Tuy nhiên, tất cả những rào cản đó cũng không thể cản bước chân của các nhà đầu tư đến với tiền điện tử. Thậm chí, một số chuyên gia và các nhà phân tích trong lĩnh vực tiền mã hóa còn cho rằng:

    “Kế hoạch cấm Bitcoin và tất cả các đồng tiền điện tử khác ở Ấn Độ là hoàn toàn không thể. Do bản chất của tiền mã hóa, việc thực hiện lệnh cấm sẽ rất khó khăn.”

    Nhiều chuyên gia cũng đồng ý thay vì thực hiện lệnh cấm, chính phủ nên quản lý lĩnh vực này bằng quy định của pháp luật.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ấn Độ cuối cùng cũng hoàn thành bản phác thảo quy định tiền điện tử

Share This Page