Cứu sống 2 thanh niên bị dao đâm thấu ngực

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Cả hai thanh niên được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã sốc mất máu, mạch nhanh, huyết áp tụt, khó thở, có nhiều vết thương đang chảy máu, vào tối 17/11.

    Bệnh nhân 18 tuổi có vết thương thấu ngực, khả năng tổn thương mạch máu lớn. Bệnh nhân còn lại cũng có vết thương tới phổi gây tràn máu, tràn khí, rách động mạch cảnh phải.

    Trung tâm Y tế lập tức khởi động quy trình báo động đỏ. Các bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức và chuyển ngay vào phòng mổ. Nguồn máu hiến được huy động trực tiếp từ người thân và các bệnh viện lân cận.


    Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: N.H

    Khi mở ngực bệnh nhân 18 tuổi, bác sĩ phát hiện nguyên nhân chảy máu ồ ạt không kiểm soát được là do tĩnh mạch bị đứt. Sau khi khâu phục hồi tĩnh mạch, tình trạng chảy máu được kiểm soát. Các bác sĩ tiếp tục lấy hết các khối máu đông, khâu lại các mô mềm và màng phổi bị rách. Bệnh nhân phải truyền 3 đơn vị máu trong suốt cuộc phẫu thuật.

    Bệnh nhân còn lại cũng được bác sĩ xử trí phục hồi vết thương động mạch cảnh phải, lấy máu đông, khâu vết thương mô mềm, màng phổi và truyền 6 đơn vị máu. Sau mổ, 2 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được chuyển lên tuyến trên để theo dõi điều trị.

    Bác sĩ Dương Khánh Hà, Trưởng Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế Vân Đồn, cho biết bệnh nhân 23 tuổi, nếu mũi dao xê dịch thêm 0,5 cm về phía trong cột sống thì sẽ gây đứt động mạch cảnh, khả năng cứu sống rất thấp. Bác sĩ cho biết, thành công của ca mổ ngoài chuyên môn ra còn có sự phối hợp của bệnh viện tuyến trên và các khoa phòng có liên quan thực hiện đúng quy trình báo động đỏ.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cứu sống 2 thanh niên bị dao đâm thấu ngực

Share This Page