Tác dụng không ngờ của gạo nếp cẩm đối với sức khỏe

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    Gạo nếp cẩm được chứng minh là có lợi cho sức khỏe, chống lại nhiều bệnh nguy hiểm.

    Nếp cẩm còn được gọi là “bổ huyết mễ”, là một loại gạo có thành phần dinh dưỡng rất cao. So với các loại gạo khác, nếp cẩm có hàm lượng protein cao hơn 6,8% và chất béo cao hơn 20%. Không chỉ thế, nó còn chứa tới 8 loại axit amin cùng carotene và các nguyên tố vi lượng cần thiết. Trong gạo nếp cẩm chứa chất xơ, chất chống oxy hóa tương đương với quả việt quất hay quả mâm xôi, đặc biệt là nguồn vitamin E phong phú.

    [​IMG]
    Gạo nếp cẩm có thành phần dinh dưỡng cao.

    Bảo vệ tim mạch: Theo các nghiên cứu gạo nếp cẩm có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ động mạch ngăn chặn các cơn đau tim đột quỵ. Các chất phytochemical trong gạo nếp cẩm cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể.

    Giải độc cơ thể, tăng cường sức đề kháng: Lý do vì trong gạo nếp cẩm có thành phần dinh dưỡng rất cao, giúp làm sạch gan, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt là chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ quá trình giải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm.

    Giúp ngăn ngừa tiểu đường: Giá trị dinh dưỡng từ gạo nếp cẩm đáng để được nhắc đến khi nó có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Chất xơ từ hạt gạo có thể giúp glucose (đường) từ hạt được cơ thể hấp thụ trong một khoảng thời gian dài hơn.

    [​IMG]
    Loại gạo này còn được sử dụng với mục đích làm đẹp, giúp làm ẩm và phục hồi làn da hiệu quả.

    Bảo vệ tốt hệ tiêu hóa: Vì có chứa chất xơ từ đó ngăn ngừa táo bón đầy hơi và các triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa khác. Không chỉ tốt cho những đối tượng giảm cân với những bệnh nhân mắc bệnh đường ruột, gạo nếp cẩm cũng là một bài thuốc hiệu quả.

    Ngăn chặn bệnh béo phì: Các chất dinh dưỡng trong gạo nếp cẩm đảm bảo ổn định năng lượng cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, gạo nếp cẩm có tác dụng kháng insulin từ đó ngăn chặn nguy cơ béo phì.

    Tác dụng làm đẹp không ngờ: Lớp màng đen bên ngoài của nếp cẩm chứa nhiều vitamin E. Đặc biệt, rượu nếp cẩm lên men còn chứa nhóm vitamin B cùng nhiều vi chất có lợi khác. Vì thế, loại gạo này còn được sử dụng với mục đích làm đẹp, giúp làm ẩm và phục hồi làn da một cách hiệu quả.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Tác dụng không ngờ của gạo nếp cẩm đối với sức khỏe

Share This Page