Khoảnh khắc thiên thạch đâm xuống Trái đất nhìn từ vũ trụ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    Phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế quan sát thiên thạch nhỏ vận tốc khoảng 144.000km/h lao vào khí quyển và phát sáng.

    [​IMG]
    Thiên thạch lao xuống Trái đất.

    Phi hành gia Paolo Nespoli bắt gặp cảnh tượng độc đáo từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong lúc di chuyển phía trên Đại Tây Dương hôm 5/11, Outer Places đưa tin. "Chúng tôi nhìn thấy nhiều thiên thạch từ trạm ISS nhưng tôi chưa bao giờ lưu lại được bằng camera. Lần này tôi đã may mắn ghi hình một quả cầu lửa, hay một thiên thạch sáng và lao rất nhanh xuống Trái đất", Nespoli cho biết.

    Đây có thể là mảnh thiên thạch kích thước vài chục cm di chuyển với vận tốc khoảng 144.000km/h, theo chuyên gia Rüdiger Jehn và Detlef Koschny tại Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA). Trong khi đó, các thiên thạch như vậy thường tiến vào khí quyển với vận tốc chỉ bằng một nửa.

    Cuối video, một chớp sáng khác cũng lóe lên ở góc trên bên phải. Koschny cho rằng đó có thể là sao Kim. Cảnh tượng ánh chớp xuất hiện trên những đám mây giông và đèn thành phố rực rỡ khi trạm ISS bay qua Nam Phi cũng khiến nhiều người xem thích thú.


    Thiên thạch xuất hiện lúc 0:08 và chớp sáng khác lóe lên lúc 1:14 ở góc trên bên phải.( Video: ESA).

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Khoảnh khắc thiên thạch đâm xuống Trái đất nhìn từ vũ trụ

Share This Page