Ủy ban Tài chính Canada đề xuất phát triển quy định tiền điện tử để ngăn chặn rửa tiền

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 138)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ủy ban Tài chính Canada đã đưa ra đề xuất rằng phía Chính phủ Quốc gia cần phải bắt đầu thực hiện quy định trên tiền điện tử để chống lại việc rửa tiền, theo như tờ báo kỹ thuật số của Canada là iPolitics đã đưa ra vào 14/11.

    Theo như iPolitics, Ủy ban Tài chính Canada đã đề xuất rằng tiền điện tử nên được quy định trong quá trình xem xét các Đạo luật về ngăn chặn chuyển tiền do phạm tội và khủng bố tài chính mà có (PCMLTFA), được thực hiện vào mỗi năm năm.

    Ủy ban đã tổ chức 18 cuộc họp để đánh giá PCMLTFA. Với kết quả của việc xem xét, Ủy ban đã đưa ra 3 cách đến Chính phủ để quy định tiền điện tử.

    Với đề xuất đầu tiên là quản lý việc giao dịch từ fiat đến tiền điện tử, xác định thực thể tiến hành giao dịch như là một doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ.

    Đề nghị này phù hợp với phác thảo của quy định tiền điện tử mới được công bố tại Canada vào 09/06. Với quy định mới được chứa trong phác thảo xác định giao dịch tiền điện tử và xử lý thanh toán như một doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ.

    Tại Canada, những doanh nghiệp như vậy cần phải tuân thủ theo các hướng dẫn báo cáo tài chính nghiêm ngặt và cần phải hoàn toàn tuân thù với PCMLTFA.

    Theo như báo cáo từ phía iPolitics, đề xuất thứ hai của Ủy ban là việc Chính phủ cần phải yêu cầu các giấy phép từ các sàn giao dịch tương tự như BitLicense của New York.

    “Việc chuyển tiền điện tử có thể được sử dụng bởi các bên để có thể nhanh chóng chuyển một lượng lớn tài sản xuyên biên giới, và việc quy định sẽ giải quyết các mối lo ngại đang có quanh không gian tiền điện tử.”

    Đề xuất cuối cùng được đưa ra bởi Ủy ban cho Chính phủ chính là quy định các ví lưu trữ tiền điện tử để việc theo dõi có thể được thực hiện dễ dàng hơn. Theo thông tin thì Chính phủ cần thiết phải phản hồi về đề xuất của Hạ Viện trong 120 ngày.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ủy ban Tài chính Canada đề xuất phát triển quy định tiền điện tử để ngăn chặn rửa tiền

Share This Page