Chàng trai cao thêm 14 cm sau một năm tập gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 69)

    8h tại một trung tâm thể hình tại Hà Nội, Đào Ngọc Anh 23 tuổi đang ngồi nghỉ ngơi sau ca làm đầu tiên trong ngày. Anh hướng dẫn tập gym ở trung tâm.

    Mỗi ngày, Ngọc Anh có 10 tiếng ở phòng tập. Ngoài công việc huấn luyện viên thể hình, anh cũng dành một giờ để tự tập cho mình. "Không tập là tối về ngủ không ngon", chàng huấn luyện viên cao 1,81 m nặng 82 kg nói.

    6 năm trước anh chỉ cao 1,62 m nặng 68 kg. Bị bạn bè trêu "cò hương lùn", không nam tính, Ngọc Anh quyết tâm đi tập gym. Mục tiêu chính của Anh là tập để cao hơn.


    Ngọc Anh trước và khi tập gym. Ảnh: NVCC

    Thời gian đầu tập luyện theo cảm hứng, vừa mệt vừa đau, Ngọc Anh chỉ tập tạ và chạy bộ vì nghĩ sẽ phát triển cơ bắp. Nhiều lúc anh mất sức, còn bị chóng mặt và chuột rút. Nhận ra sai lầm trong kỹ thuật, anh chủ động tìm và học hỏi từ huấn luyện viên và bạn bè để có kế hoạch tập luyện khoa học hơn. Anh hiểu ra, gym phải tập đa dạng các bài tập bởi mỗi người đều có nhóm cơ trội và nhóm cơ yếu khác nhau.

    Anh chú trọng bài tập cho nhóm cơ chân như squat, hít đất, hít xà đơn. Trước khi tập anh luôn khởi động kỹ để hạn chế chấn thương. Bài tập hợp lý giúp hệ xương khỏe mạnh và kích thích cơ bắp phát triển, nhờ vậy chiều cao cơ thể được cải thiện đáng kể.

    Một năm sau khi bắt đầu tập gym, do phát triển ở tuổi vị thành niên kết hợp những bài tập giãn cơ, đu xà, chàng trai "vào lớp bị nhầm là người lạ" đã cao lên 1,76 m và nặng 75 kg. Hiện, sau 6 năm tập gym, Ngọc Anh cao 1,81 m, tức tăng gần 20 cm so với lúc bắt đầu tập.

    "Trong gia đình chỉ mỗi mình cao vượt trội như vậy thôi", Ngọc Anh chia sẻ.


    Ngọc Anh sau 6 năm kiên trì tập luyện. Ảnh: NVCC

    Tập gym thì ngày nào cũng đều đặn những bài giống nhau. Bởi vậy Ngọc Anh cho rằng cảm hứng là điều cần thiết với một người tập gym.

    Ngoài chế độ luyện tập, Ngọc Anh cũng khắt khe với chế độ dinh dưỡng của mình. Hàng ngày, anh đều chia nhỏ thành 6 bữa ăn, hạn chế tinh bột, chất béo và đồ ăn dầu mỡ. Không lạm dụng thực phẩm bổ sung và thực phẩm chức năng.


    Ngọc Anh tập tạ. Video: Thùy An


    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chàng trai cao thêm 14 cm sau một năm tập gym

Share This Page