100 thanh niên bắt đầu hành trình khởi nghiệp xuyên Việt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Sáng 18/11, hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2018 đã xuất quân ở hai đầu là TP Hà Nội và TP Cần Thơ. Hành trình do Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của hơn 100 thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

    [​IMG]

    Lễ xuất quân tại đầu Hà Nội.

    Hai đoàn xuất phát từ hai đầu sẽ dừng chân tại 11 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

    Tại các điểm dừng chân sẽ có các hoạt động hội thảo, tọa đàm về thương mại điện tử trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và kiến nghị chính sách... Sẽ có phiên kết nối giữa các nhà đầu tư và thanh niên, sinh viên có dự án khởi nghiệp.

    [​IMG]

    Ban tổ chức trao cờ để đoàn bắt đầu hành trình. Ảnh: MC.

    Thông qua hoạt động này giúp các thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh. Với những ý tưởng khải thi có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư để khởi nghiệp.

    Lễ tổng kết và bế mạc hành trình sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào 27/11.


    Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức.

    Mục tiêu của TECHFEST trở thành sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp quốc tế; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. TECHFEST cũng hướng tới là kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

    Sau 3 năm tổ chức, TECHFEST đã và đang có những bước đổi mới và phát triển cả về cả quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 100 thanh niên bắt đầu hành trình khởi nghiệp xuyên Việt

Share This Page