Nữ bác sĩ 27 tuổi của đội Thái Lan tại AFF Cup

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 85)

    Thứ bảy, 17/11/2018, 08:44 (GMT+7)

    Bác sĩ Sirin Triwutpipatkul là người chăm sóc sức khỏe đội tuyển Thái Lan, cô được người hâm mộ yêu mến nhờ vẻ đẹp và nhiệt huyết với bóng đá.

    Bác sĩ Sirin Triwutpipatkul. Ảnh trên Facebook cá nhân.

    Theo Fox Sports, bác sĩ Sirin biệt danh Lily nên còn được gọi là bác sĩ Li. Cô vừa bước sang tuổi 27 và từng tham gia đội ngũ y tế của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trước khi quay về phục vụ đội bóng Thái.

    Trên sân, bác sĩ Li phải quan sát rất kỹ tốc độ cũng như sức lực của các cầu thủ để kịp thời can thiệp nếu sự cố phát sinh. Theo Li, chấn thương phổ biến nhất trong bóng đá là chấn thương dây chằng trước bởi chúng chịu trách nhiệm kiểm soát chuyển động.

    Trong số các trận đấu từng tham dự, bác sĩ Li tiết lộ trải nghiệm "hú vía" nhất của cô là trận Thái Lan gặp Trinidad và Tobago hồi tháng 10. Lúc đó, cầu thủ Akeem Humphrey đội Trinidad và Tobago đã tiếp đất bằng đầu sau khi va chạm với Thitipan Puangchan bên Thái Lan. Humphrey phải lập tức nhập viện do nghi ngờ chấn thương não. May mắn anh không gặp phải thương tích nghiêm trọng nào mà chỉ bầm tím một chút ở cổ.


    Bác sĩ Li trên sân cỏ. Ảnh: Fox Sports.

    Để phòng tránh chấn thương, bác sĩ Li khuyên mọi cầu thủ phải tự chăm sóc cả trước, trong lẫn sau trận đấu. Họ phải chăm chỉ duy trì việc luyện tập chứ không chờ đến sát ngày ra sân. Đặc biệt, nên tăng cường các bài tăng sức mạnh đầu gối. Khi thi đấu, cầu thủ phải tập trung cao độ, biết giới hạn của bản thân, kiểm soát cảm xúc và hạn chế va chạm. Kết thúc trận bóng, chú ý nạp đủ năng lượng, bổ sung nước, ngủ đủ và từ từ tập luyện trở lại.


    Bác sĩ Li là fan hâm mộ bóng đá và thường xuyên theo dõi các giải đấu quốc tế. Ảnh Facebook cá nhân.

    Cũng là fan bóng đá, bác sĩ Li chia sẻ cô thần tượng đội Barcelona và Lionel Messi. Nói về bóng đá nước nhà, nữ bác sĩ kỳ vọng các cầu thủ Thái Lan sẽ đạt thành tích tốt tại AFF Cup 2018 và có cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

    "Đừng sợ. Chúng tôi sẵn sàng điều trị nếu các bạn bị thương", Li dí dỏm nhắn nhủ.


    Minh Nhật


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nữ bác sĩ 27 tuổi của đội Thái Lan tại AFF Cup

Share This Page