'Việt Nam sẽ có những startup kỳ lân tỷ USD như Grab'

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 140)

    Với chiến thắng của giải pháp bán hàng đa kênh Datamart, chương trình tìm kiếm Startup Việt 2018 đã khép lại với những thành tựu vượt mong đợi. Từ hơn 400 hồ sơ đăng ký dự thi, Top 5 startup trực tiếp trình bày trong chung kết Startup Việt 2018 đã chứng minh thực lực của mình trên mọi phương diện, từ ý tưởng sản phẩm, mô hình kinh doanh, mức độ ứng dụng công nghệ hiện đại, năng lực đội ngũ và khả năng vươn ra thế giới.

    Tham gia sự kiện kết nối Speed Dating trong khuôn khổ chương trình chung kết, ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng giám đốc Grab Financial Việt Nam nhận định cộng đồng startup Việt đang ở giai đoạn chín muồi về số lượng và chất lượng. Các dự án khởi nghiệp không còn mang tính lý thuyết hoặc bộc phát chủ quan mà đã thực sự giải quyết các vấn đề thực tiễn, sát sườn trong cuộc sống hàng ngày.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng giám đốc Grab Financial Việt Nam (phải) tư vấn cho startup trong sự kiện kết nối Speed Dating diễn ra trong khuôn khổ Chung kết Startup Việt 2018. Ảnh: Hữu Khoa.

    "Tôi không thể nhận định như thế này vào thời điểm cách đây 5, 10 năm. Nhưng từ những gì mà chúng ta chứng kiến trong chung kết Startup Việt 2018, có thể nói rằng cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam đã đi đúng hướng, đó là xuất phát từ khát khao tạo ra giải pháp cho một vấn đề đang hiện hữu hàng ngày", đại diện "kỳ lân tỷ USD" Grab tại Việt Nam khẳng định.

    Một trong những dự án đưa ra giải pháp thiết thực trên nền tảng ứng dụng công nghệ mới là Datamart. Giải pháp bán hàng đa kênh PowerSell do đội ngũ này tạo lập có thể tạo đòn bẩy cho ngành thương mại điện tử tiếp tục nở rộ. Dựa trên phân tích dữ liệu lớn và xử lý thông tin bằng trí tuệ nhân tạo, PowerSell của Datamart có thể giúp các nhà bán hàng trực tuyến quản lý kho hàng, sản phẩm, dữ liệu người dùng... trên các kênh thương mại điện tử khác nhau.

    Giám khảo Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nhận định dự án này đánh trúng vào nhu cầu của các nhà bán hàng trực tuyến. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng bán hàng, PowerSell là công cụ kết nối giúp hệ thống hóa quy trình bán hàng, từ đó mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, giám khảo Startup Việt 2018 tự tin vào khả năng thành công và vươn ra thế giới của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trần.

    Từ góc độ chuyên gia tư vấn hội nhập toàn cầu, ông Phạm Phú Trường - Tổng giám đốc Công ty GIBC, thành viên ban giám khảo nhận định giải pháp PowerSell của Datamart hoàn toàn có thể triển khai trên các nền tảng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu, nhờ tính ứng dụng cao và khả năng tái lập mô hình kinh doanh ở các thị trường khác.

    Về phía đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục công tác phía Nam đánh giá cao nỗ lực của thế hệ trẻ trong việc ứng dụng công nghệ nhằm giải quyết vấn đề thực tiễn trong đời sống.

    "Các dự án có chất lượng tốt, cho thấy có sự đầu tư kỹ lưỡng, tìm tòi, nghiên cứu trong một giai đoạn dài, góp phần nâng quy mô, tầm vóc của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam", ông Đà nhận xét.

    [​IMG]

    Giám khảo Trương Gia Bình trao đổi với đội quán quân Startup Việt 2018 về định hướng trong tương lai sau khi nhận vốn 5 tỷ đồng. Ảnh: Hữu Khoa.

    Các chuyên gia nhận định chất lượng thí sinh năm nay đã chứng minh độ trưởng thành của cộng đồng Startup Việt. Dù còn một vài hạn chế về kinh nghiệm và bản lĩnh đương đầu với việc phát triển startup quy mô lớn nhưng với khả năng nhanh nhạy với sự thay đổi, nhất là thay đổi về công nghệ, giới khởi nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường quốc tế.

    "Nếu như Grab đã trở thành kỳ lân tỷ USD sau 6-7 năm thì Việt Nam cũng sẽ có những kỳ lân đất Việt được thế giới công nhận", ông Trương Gia Bình khẳng định.

    Khánh Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Việt Nam sẽ có những startup kỳ lân tỷ USD như Grab'

Share This Page