Bitcoin Cash vừa phân tách thành hai Blockchain riêng biệt

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Nov 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 196)

    [​IMG]

    Rate this post


    Với cuộc tranh luận không ngừng nghỉ và không có bên nào chịu thỏa hiệp, hai giao thức mới của đồng tiền điện tử Bitcoin Cash đã được chính thức kích hoạt. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ràng rằng giao thức nào trong hai sẽ trở thành phần mềm thống trị của mạng lưới BCH – hoặc là nếu hai chuỗi riêng biệt này sẽ tiếp tục cùng sánh bước trong thời gian dài.

    Với “Khối chung” cuối cùng giữa hai blockchain mới là 556,775, được đào bởi SVPool. Tại thời điểm hiện tại, Bitcoin.com – hiện đang ủng hộ Bitcoin ABC – đã đào một khối mới, chính thức báo hiệu rằng chuỗi gốc đã phân tách thành hai, theo như dữ liệu từ Coin.Dance.

    Việc thực hiện được đưa ra bởi nhóm phát triển bitcoin cash đẫn đầu Bitcoin ABC đã giới thiệu một loạt các nâng cấp kỹ thuật đến mạng lưới.

    Tuy nhiên, ở thời điểm 07:00 sáng ngày 16/11, BCHABC có vẻ như đang nắm giữ lợi thế dẫn trước trong “cuộc chiến hash” (Hash War), khi chênh lệch giữa Blockchain này và đối thủ BCHSV hiện đã lên con số 20.

    Tổng kết lại, những đề xuất thay đổi lên Bitcoin Cash bởi nhóm phát triển Bitcoin ABC sẽ giới thiệu một loạt những nâng cấp kỹ thuật lên mạng lưới, gồm tái sắp xếp trật tự giao dịch để tăng sức chứa của block, đồng thời tích hợp thêm code để gia tăng tương tác với các đồng tiền điện tử khác.

    Còn ở phía bên kia “chiến tuyến”, Bitcoin ‘Satoshi Vision’ thì lại phản đối những thay đổi trên, yêu cầu khôi phục những code cũ của giao thức Bitcoin gốc và tăng kích thước block từ 32 MB lên 128 MB.

    Trong những ngày dẫn đến sự kiện hard fork, đã xuất hiện rất nhiều đe doạ từ một trong những nhà lãnh đạo của Bitcoin SV là Craig Wright, khẳng định sẽ sử dụng hash power của mình để vừa đào cả BCHSV, vừa tạo ra block rỗng trên BCH ABC để phá hoại và tạo thiệt hại lên đối thủ.

    Dữ liệu thống kê trong những ngày dẫn đến đợt fork cho thấy Bitcoin ABC, dù có sự hỗ trợ của Bitcoin.com và Bitmain – công ty quản lý nhiều hội thợ đào BTC và BCH hàng đầu thế giới – lại đang lép vế về phần hash power so với Bitcoin SV.

    Những con số về năng lực khai thác của từng mạng lưới chắc chắn là vẫn sẽ còn thay đổi trong thời gian tới. Thật vậy, không thể nào loại trừ khả năng thợ đào sẽ “chuyển phe” từ chain này sang chain kia, hoặc một bên sẽ tung “át chủ bài” bí mật nào đó để giành chiến thắng dứt điểm.

    Khi mà cộng đồng tiền điện tử vẫn đang theo dõi sát sao sự kiện này, tương lai dành cho Bitcoin Cash vẫn còn phải chờ để được xác định.

    Theo CoinDesk/Coin68​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Cash vừa phân tách thành hai Blockchain riêng biệt

Share This Page