Mạng lưới ABC bị tấn công Spam khi kích hoạt Hard Fork

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 131)

    [​IMG]

    Rate this post


    Chỉ ngay sau đợt Hard Fork của Bitcoin Casj, các khối trên chuỗi Bitcoin ABC bắt đầu bị lấp đầy bởi các giao dịch nhỏ và vô nghĩ. Tại thời điểm viết bài sau đợt fork, có ba khối như vậy đã được đào với tổng số hơn 50,000 giao dịch, và toàn bộ đều có trị giá ít hơn 0.5 BCH.

    Với phương thức tấn công dường như là liên tục gửi các giao dịch giữa cùng các địa chỉ. Ví dụ như tài khoản này đã nhận được 500 giao dịch spam sớm nhất, sau đó thì chính địa chỉ đó lại thực hiện gửi giao dịch cho chính bản thân.

    Theo như kích thước giới hạn của Bitcoin Cash nói chúng, thì sẽ cần phải có thêm rất nhiều giao dịch spam hơn là thế này để có thể thực sự gây được ảnh hưởng tiêu cực trên mạng lưới. Nói chung thì ba khối đã nhắc phía trên không hề vượt quá kích thước là 10MB. Tuy nhiên thì nếu tính đến 2 hoặc 3 tuần hơn, cuộc tấn công spam này có thể gây ảnh hưởng không tốt bằng việc lấp đầy các ổ cứng của tổng node của Bitcoin ABC, hoặc nếu như chiều rộng của nó tăng lên thì có khả năng các phí giao dịch của BCH cũng như sự có sẵn của không gian khối cũng sẽ bị ảnh hưởng, Tuy nhiên, theo như quy định, Bitcoin ABC không hề phản đối việc tăng khối trong tương lai.

    [​IMG]Nguồn: blockdozer.com

    Trong các chuỗi khác với kích thước khối nhỏ hơn, các cuộc tấn công như vậy có thể có ảnh hưởng nghiêm trong trên mạng lưới. Trong Bitcoin, một cuộc tấn công spam có thể tăng kích thước một cách nhanh chóng, do chi phí cao hơn của các đơn vị nhỏ hơn của coin và cách mà phí giao dịch được thực hiện. Với các khối càng đầy, thì một giao dịch lại càng trở nên tốn kém hơn.

    Tại thời điểm này không có nghi phạm nào nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công spam. Bitcoin ABC khai thác nhiều khối hơn trong thời gian tạm thời; do đó, nó cung cấp thêm dữ liệu về giao dịch. Rõ ràng là không có nhà thám hiểm khối Bitcoin Cash SV chuyên dụng nào được nêu ra (trừ CoinDance, cho thấy SV xử lý một số khối lớn nhưng không cung cấp dữ liệu về các giao dịch riêng lẻ), điều này gây khó khăn trong việc xác định xem cuộc tấn công này ảnh hưởng đến cả hai dây chuyền hay chỉ ABC.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Mạng lưới ABC bị tấn công Spam khi kích hoạt Hard Fork

Share This Page