[ICO Review] BitCEO là gì? Nền tảng mạng xã hội kinh doanh 4.0 dành cho CEO

Discussion in 'Đầu tư' started by Robot Siêu Nhân, Nov 15, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 362)

    Bất kỳ ai khi nghĩ tới các startup Việt thì đều cho rằng nó dở tệ, nó bán cam các kiểu. Nhưng có lẽ các bạn không biết rằng, các startup Việt đang phát triển rất nhanh, các công ty Việt có tầm cỡ trên thế giới ngày càng nhiều, kể cả trong lĩnh vực CryptoCurrency! Có lẽ các bạn chưa biết trong danh sách top 200 coinmarketcap thì ít nhất có 5-10 dự án của Việt Nam trong đó, và có hẳn 1 coin nằm trong top 20 coinmarketcap với chủ là người Việt Nam (có lẽ tôi sẽ tiết lộ vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 tới).

    Hôm nọ, tôi có dịp được ngồi với Founder BitCEO.io để trình bày về ICO này và chúng tôi mất ít nhất 4-5 tiếng ngồi thảo luận và nói chuyện liên tục để hiểu rõ về các khái niệm, ứng dụng của BitCEO này. Và đây là suy nghĩ khách quan của tôi khi đọc Whitepaper, xem các ứng dụng, thảo luận và hỏi đáp… rồi đưa ra đánh giá của chính tôi, nên đây không phải là bài viết khuyến nghị đầu tư. Các bạn vẫn nên có cài nhìn trung lập của bạn rồi đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.

    [​IMG]
    dự án BitCEO
    BitCEO là gì?


    Nói tới BitCEO chắc ai cũng nghĩ token này bắt trước Bitcoin, kiểu như 1 cách dựa vào Bitcoin để nổi danh nhưng mục đích cho việc đặt cái tên này là làm cho nó dễ nhớ kèm theo đúng bản chất, ý nghĩa của token. Đó là Bit trong bitcoin, CEO là đại diện cho mạng lưới kinh doanh, chủ doanh nghiệp, công ty vì ứng dụng này dành riêng cho các SMEs (các doanh nghiệp vừa và nhỏ) và Business Owner (chủ doanh nghiệp). Cụm từ BitCEO sẽ giúp cho mọi người dễ nhớ và dễ hình dung về ý nghĩa của dự án (Mạng xã hội 4.0 dành riêng cho giới CEO). Hiện tại, BitCEO là token trên Ethereum ERC20 và sẽ xây dựng blockchain riêng trong tương lai.

    bitCEO đi kèm với Zeniius (xin giới thiệu qua Zeniies là nền tảng mạng xã hội kinh doanh 4.0 dành riêng cho giới CEO chủ doanh nghiệp, chủ công ty). Trên platform này, một số hành vi cần độ uy tín cao của các CEO khi đã tương tác, thực thi với nhau sẽ được ghi nhận trực tiếp lên nền Blockchain (Các ví dụ cụ thể mình sẽ trình bày bên dưới cho bạn hiểu sâu hơn).

    Khi cài ứng dụng ZeniiCrypto từ BitCEO.io, các bạn sẽ thấy có 3 cái đảo, mỗi đảo đại diện cho 1 lĩnh vực, và anh em mình đang nằm trên đảo Crypto – nền tảng mạng xã hội kinh doanh dành riêng cho lĩnh vực crypto, nơi mà anh em crypto giao lưu, thảo luận, bàn business về tiền điện tử, tiền mã hoá.

    Trở lại với BitCEO, khi bạn tìm hiểu thông tin của dự án trên website bitceo.io, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thấy khá nhiều thông tin. Với tôi, đôi khi thông tin quá nhiều sẽ làm cho bạn không hình dung được BitCEO là gì? Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng dùng những ngôn từ đơn giản nhất, viết ngắn gọn nhất để bạn hiểu được BitCEO là gì?

    Trong nền tảng BitCEO, chúng ta nên chú ý đến những thành phần nào?


    – Ứng dụng Zeniius – Ứng dụng mạng xã hội kinh doanh dành cho CEO hoạt động với nhau

    – ABILITY CARD – Thẻ ghi năng lực của các CEO và người dùng khác

    – ABILITY STORE – Nơi bán các loại thẻ năng lực cho người dùng

    – PROJECT HUB – mô-đun giúp các CEO đưa lên dự án của mình để thu hút nguồn lực từ cộng đồng cũng như các năng lực còn thiếu để dự án thành công.

    [​IMG]

    Vậy “BitCEO” đóng vai trò gì trong dự án này? Ok, đó là token sẽ được tích hợp vào mạng xã hội Zeniius, giúp các CEOs trao đổi nhu cầu, năng lực, cơ hội. bitCEO còn đại diện cho các thành phần có sử dụng công nghệ blockchain, smartcontract (hợp đồng thông minh), decentralized (phi tập trung) của nền tảng.

    Trong khi Zeniius vẫn giữ là mạng xã hội centralized (tập trung) để đảm bảo trải nghiệm của người dùng và hiệu năng sử dụng nguồn lực của hệ thống. Không phải hoạt động nào của CEOs (likes, comment…) cũng cần ghi lên blockchain mà chỉ các hoạt động cần đến sự xác thực uy tín (giao dịch, lời hứa kinh doanh, xác thực năng lực) mới được ghi xuống blockchain.

    Phân tích chi tiết dự án BitCEO


    Như đã nói bên trên, BitCEO được xem là “Mạng xã hội 4.0 dành riêng cho giới CEO”. Tất nhiên, đã gọi là mạng xã hội thì hiểu đơn giản là nơi để mọi người hoạt động, trao đổi tin tức, chia sẽ thông tin, follow lẫn nhau, nhìn thấy các “post” lẫn nhau… Nói tới đây, chắc mọi người đều cảm nhận sao giống ứng dụng Facebook quá và tự hỏi nó khác biệt ở chỗ nào?

    Ứng dụng Zeniius có đầy đủ các tính năng cơ bản như: post bài, xem newsfeed (bảng cơ hội, tin tức doanh nghiệp, các thảo luận về quản trị doanh nghiệp…), follow người khác, bình luận… y chang như Facebook/Linkedin hiện tại. Các khác biệt nhất của Zeniius so với các mạng xã hội khác là chỉ dành cho giới CEO dùng, người dùng không phải là CEO thì không thể join vào xài được. Vì thế khi bạn có các nhu cầu như là: ý tưởng kinh doanh, gọi vốn, tìm đối tác kinh doanh thì nếu tìm trên facebook hay google nó sẽ ra rất nhiều kết quả, còn với Zeniius thì bạn có thể tìm rất nhanh, và ra được giải pháp tốt nhất có thể trong thời gian ngắn nhất.

    Nhắc lại là trong Zeniius chỉ cho phép các nội dung liên quan trực tiếp đến kinh doanh (nhu cầu kinh doanh, năng lực, cơ hội, dự án, các thảo luận và sự kiện liên quan tới doanh nghiệp,…) không dùng để đáp ứng những nhu cầu xã hội cơ bản như Facebook. Các bạn nhớ nhé!

    [​IMG]

    Làm sao để phân biệt đâu là người dùng phổ thông, đâu là CEO để verify account?


    có thể có rất nhiều người hỏi về vấn đề này, vì nếu 1 thành viên đăng ký đại lên đó, thì sao để xác nhận chính xác là CEO thiệt hay CEO dỏm.

    Khi bạn tải app về, để đăng kí sử dụng, bạn phải khai báo rất nhiều thông tin, trong đó có một số thông tin mà user bình thường không thể có được. Ví dụ như: giấy phép kinh doanh, email tên miền thuộc công ty, mã số thuế doanh nghiệp, địa chỉ Website, thông tin về công ty của bạn thuộc lĩnh vực nào???

    Sau khi bạn khai báo hết và bấm đăng kí làm thành viên thì đội ngũ BitCEO sẽ nhận thông báo và đi kiểm tra thông tin đó bằng các thao tác thủ công (xác thực trên các cổng thông tin chính phủ.) Nếu thông tin OK, họ sẽ xác nhận tài khoản của bạn, tới đây bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản đã qua “thử thách” và bạn có thể vào dùng.

    [​IMG]
    Phức tạp vậy ai mà dùng?



    Chúng ta phải hiểu rằng, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ví dụ như mọi thứ nếu đơn giản như Facebook, ai cũng có thể đăng kí và sử dụng được ứng dụng thì môi trường đó chắc đã tốt cho công việc? Hoặc một mục đích riêng biệt gì đó cho một nhóm hoặc một style người nào đó…

    Như đã định nghĩa ban đầu, BitCEO là Mạng xã hội 4.0 dành riêng cho giới CEO. Thế nên chỉ có CEO mới được dùng. Và nếu bạn là CEO, bạn đang ấp ủ phát triển doanh nghiệp của mình từng ngày, từng giờ, tôi tin rằng, bạn sẽ làm mọi cách để phát triển doanh nghiệp của mình đi lên bằng mọi giá.

    Thế nên, “đầu vào” của App tuy phức tạp về khai báo thông tin nhưng nó sẽ mang lại cho cộng đồng CEO những thành viên “chất lượng”, đúng target về user, giúp cho mô hình phát triển đúng hướng và đúng mục đích về sau. Và điều đặc biệt là trên thực tế đã có 1,500 CEOs chấp nhận mọi khó khăn, chăm chỉ điền thông tin để tham gia được vào mạng xã hội Zeniius trong đó có nhiều CEOs với doanh nghiệp trên 1000 tỷ thậm chí trên 10,000 tỷ…(Tôi sẽ chỉ ra các doanh nghiệp tham gia sau nhé)

    Ai đang sử dụng App Zeniius?


    Theo công bố của BitCEO & Zeniius, nền tảng này đã được xây dựng trong gần 2 năm với hơn 8.000 giờ lao động của đội ngũ dev team và vận hành cộng đồng CEO hơn 30 người. Ứng dụng Zeniius đã thu hút được khoảng 1.500 doanh nghiệp thực sự sử dụng, tương ứng 1.500 CEO. Trên website bạn có thể kiểm chứng chính xác điều này. Một số doanh nghiệp tiêu biểu thậm chí sau khi sử dụng nền tảng đã xin được đầu tư vào dự án và BitCEO đã up thông tin của các doanh nghiệp này lên site thông qua hình ảnh Logo của đơn vị và người đại diện.

    Nổi bật nhất trong số các CEO đang dùng App Zeniius phải kể đến ông Trần Quí Thanh – biệt hiệu là Doctor Thanh – ông chủ của nhãn hàng “Trà Xanh không độ”, ông cũng là người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát có doanh số 10,000 tỷ/năm. CEO của công ty doanh số 15,000 tỷ/năm Kim Lợi Đại Thành – chị Nguyễn Thị Thanh Hiền cũng là một người dùng tích cực.

    [​IMG]

    Vậy, tại sao các CEO cần phải dùng ứng dụng Zeniius?


    Đó là một câu hỏi khá thú vị! Vậy bạn có bao giờ nghĩ rằng, tại sao bạn lại phải sử dụng Facebook không? Tin chắc rằng, ai cũng có một câu trả lời riêng cho chính mình nhưng hầu hết sẽ liên quan tới các nhu cầu xã hội căn bản như kết bạn, bàn luận xã hội…

    Nói về Zeniius, trong môi trường của ứng dụng này hầu như tất cả các post của user (CEO) chỉ liên quan đến công việc của chính doanh nghiệp họ. Rất ít và gần như không có những startus dạng như đang “check in” ở một nhà hàng sang trọng, hôm qua thì “đi chơi” ở một nơi nào đó, hôm trước nữa thì “tránh năng” bằng cách đi xem phim ở CGV…

    Xin thưa không, sẽ không có những post như thế mặc dù các CEO có quyền đăng những gì mà họ thích. Ở Zeniius chỉ có công việc và tất cả đều liên quan đến công việc. Chính vì thế, App tạo ra được vô vàn công việc mỗi ngày.. Ví dụ:

    Mr A: Tôi cần một đơn vị may gia công mặc hàng Túi xách

    Mr B: Chúng tôi là công ty TNHH ABC, hiện công ty vừa nhập được 2.000kg Hải sản tươi sống gồm: Cua, ghẹ, mực… ACE nào có nhu cầu vui lòng alo 0123456789

    Mr C: Tôi cần xây một quán Café, ACE nào có kinh nghiệm vui lòng alo…

    Mr D: Chúng tôi là đơn vị thầu xây dựng, đã có nhiều năm kinh nghiệm… ACE nào cần xây nhà, biệt thự có thể alo chúng tôi để được tư vấn miễn phí

    Mr E: Chúng tôi chuyển sản xuất Bo Mạch điện tử, IC, Tụ, nhận đặt hàng theo yêu cầu… ACE nào có nhu cầu có thể alo …

    Bản thân tôi trước khi xây dựng nên Blogtienao, thì tôi đã làm trong lĩnh vực may mặc, vì thế tôi mong sẽ có nhiều doanh nghiệp tìm đến tôi khi biết tôi trong lĩnh vực may mặc, kiêm thêm truyền thông về blockchain, cryptocurrency với hy vọng kiếm thật thật nhiều hợp đồng chất lượng với mục tiêu là gì nhỉ? về hưu trước 40 chăng? (Vui thôi nhé)
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Chuyện gì sẽ xảy ra? Không có chuyện gì cả, mà là các CEO đang tạo ra hoặc đang cần một nhu cầu về công việc. Và khi một bên cần và một bên có thể đáp ứng được nhu cầu đó thì một Project về công việc đã ra đời! Đó là sự kết hợp giữa mua và bán, trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh gì, nếu như bạn có tố chất tìm được người mua kết hợp với người bán, thì bạn đã MAX GIÀU rồi!

    Đó là mục tiêu của dự án này, BitCEO. Và Zeniius sẽ là ứng dụng giúp cho mọi nhu cầu gặp nhau, tất cả được thực thi và dữ liệu sẽ được ghi trên Blockchain của BitCEO…

    Phân tích tới đây, nếu bạn là CEO, bạn nghĩ xem mình có nên cài app Zeniius để tìm thêm cơ hội về công việc cho chính doanh nghiệp của bạn không?

    ABILITY Card là gì?


    ABILITY Card còn có tên gọi là “Thẻ ghi năng lực”. Nó được hình dung như một “Thẻ môn bài”, “Thẻ hành nghề” của chính doanh nghiệp của bạn.

    Ví dụ, doanh nghiệp của bạn hiện nay đang có khả năng: Tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, cung cấp nguyên vật liệu xây dựng… Thì trên nền tảng Zeniius, những năng lực mà bạn khai báo sẽ được ghi lên thẻ.

    ABILITY Card có nhiều loại tương ứng với nhiều giá trị khác nhau. Hiện tại có 4 loại như webiste đã hiện thị: Vàng, Bạc, Đồng, Kẽm.

    [​IMG]

    ABILITY Card sẽ có giá từ 1 token bCEO (0.015 USD) tới 100.000 token bCE0 (1.500 USD). Tại sao các loại card lại có giá khác nhau như vậy?

    Bảng giá ABILITY Card theo giá token lúc ICO

    Vàng: 100.000 token bCEO ~ 1.500 USD

    Bạc: 10.000 token bCEO ~ 150 USD

    Đồng: 1.000 token bCEO ~ 15 USD

    Kẽm: 1 token BCEO ~ 0.015 USD

    Lưu ý, giá ABILITY Card phụ thuộc vào giá token bCEO.

    ABILITY Card không đơn thuần chỉ là “thẻ ghi năng lực” mà nó còn là bộ mặt đại diện về hình ảnh cho doanh nghiệp với đối tác khi làm ăn với nhau. Thẻ có giá trị càng cao nó càng thể hiện được giá trị của doanh nghiệp về mặt tài chính và lòng tin ban đầu dành cho đối tác.

    Nếu như bạn đưa ra một nhu cầu (yêu cầu) về công việc và có CEO đều có tiêu chí y như nhau, đều có khả năng đáp ứng được yêu cầu của bạn nhưng một bên có thẻ năng lực là “Kẽm” trị giá chỉ 0.15 USD và một bên sở hữu thẻ năng lực là “Vàng” lên đến 1.000 USD. Vậy, tôi hỏi bạn, bạn sẽ chọn CEO mang card nào làm đối tác để thực hiện hợp đồng với mình? Nó cũng giống như kiểu bảo hiểm vậy đó nhưng cũng không hẳn là khi có thẻ năng lực Vàng thì mới là pro, quan trọng là bạn có năng lực đó, sẩn phẩm và năng lực của bạn tốt, được chứng thực bởi các đối tác kinh doanh khác và có feedback tốt là ok cả thôi.

    Tôi tin chắc, nếu đi khảo sát 100 người thì 90 người sẽ chọn ông CEO sở hữu ABILITY Card có giá trị là “Vàng”.

    Trong nền tảng chung của BitCEO, tất cả các doanh nghiệp – CEO đều có quyền chọn cho mình 1 loại card nhất định, không bắt buộc đó là loại card có giá trị như thế nào. Tuy nhiên, tuỳ vào khả năng tài chính, họ sẽ chọn cho mình một loại card thích hợp để ứng với hình ảnh doanh nghiệp của họ để tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề nhằm thu hút được khách hàng.

    Tại sao trong nền tảng BitCEO lại cần dùng đến công nghệ Blockchain?

    Đây là vấn đề mấu chốt của dự án này? Bạn nên đọc kỹ phần này và các giới thiệu bên trên để hình dùng và quyết định đầu tư hay không nhé. Các bạn thử tưởng tượng xem, nếu như không có Blockchain thì dự án này có chạy được và tối ưu cho doanh nghiệp hay không?

    Xin thưa, nếu như không có Blockchain, dự án này vẫn chạy tốt. Nhưng có tối ưu cho doanh nghiệp hay không lại là câu chuyện khác?

    Ví dụ, Nếu không có Blockchain, khi hai bên bắt gặp nhu cầu của nhau và tiến đến giai đoạn làm hợp đồng và thực thi hợp đồng đó thì ai sẽ ghi nhận việc này? Và nếu sau này xảy ra sự cố, dẫn đến tranh chấp thì ai biết được là bên nào sai, bên nào đúng? Ai là người xử lý những trường hợp như vậy?

    Nếu như, họ dùng ứng dụng Zeniius với mục đích làm vỏ bọc, cốt yếu để đi lừa đảo người khác… Rồi sau đó tiếp tục đăng kí với tên một doanh nghiệp khác để thực hiện lại hành vi đó thì chúng ta làm sao biết được và xử lý tình huống đó ra sao?

    Hàng loạt bất cập trên sẽ được giải quyết bằng Blockchain. Nhờ có công nghệ Blockchain, chúng ta có thể ghi lại hành vi của doanh nghiệp và kiểm tra lại toàn bộ database của họ trên nền tảng này. Tất cả sẽ được ghi nhận qua từng thời gian, những gì họ khai báo trên thẻ năng lực theo từng thời kì cũng sẽ có đơn vị verify chúng đúng theo thực tế. Tất cả sẽ được Blockchain “kiểm soát” một cách tối đa.

    Vì thế, khi chạy trên nền tảng Blockchain, mọi doanh nghiệp hay mọi CEO đều phải nghiêm túc thực hiện những gì mình đã cam kết với đối tác. Nếu không, những “lời hứa” của bạn sẽ bị đánh giá theo chiều hướng tiêu cực. Sau này, bạn rất khó làm ăn với những đối tác khác.

    Ví dụ thực tế:

    Mr A: Tôi cần xây 1 căn nhà (yêu cầu)

    Ngay lập tức có Mr B (card Kẽm), Mr C (card Đồng), Mr D (card Bạc) cùng xuất hiện và đưa ra lời hứa là có thể thực hiện việc đó.

    Sau quá trình check database, Mr A chọn Mr D (card Bạc) làm đối tác.

    Cả hai sẽ mua 1 cái ABILITY Card để ghi hợp đồng của hai bên lên bao gồm các điều khoản như sau:

    Mr A: Bên Mr D sẽ cam kết xây căn nhà trong 6 tháng với kinh phí là 1 tỷ

    Mr D: Bên Mr A sẽ trả hết 1 tỷ sau khi bàn giao nhà trong 6 tháng

    Mọi điều khoản sau khi ghi lên card xong, cả hai sẽ bấm đồng ý. Ngay lúc này, dữ liệu của hợp đồng này sẽ ghi lên Blockchain. Những điều khoản đơn giản mà máy tính có thể tự động thực thi được sẽ được ghi lên hợp đồng thông minh smartcontract. Ví dụ nếu trong 6 tháng bạn không sử dụng dịch vụ thì có thể bấm nút nhận lại 50% số tiền…

    Sau 6 tháng, nếu cả hai đáp ứng tốt các điều khoản cho nhau thì hai bên có thể bấm vào card để verify cho nhau là hợp đồng vừa qua tất cả đều OK.

    Với các điều khoản phức tạp chưa được hiện thực trên smartcontract, trường hợp xảy ra tranh chấp, thì cả hai sẽ đem ra toà án để xét xử. Và khi đem ra toà án, cả hai bên phải Deposit một lượng token bCEO vào để làm án phí cho vụ tranh chấp. Toà án trong nền tảng BitCEO là những Helper và cộng đồng CEO.

    Helper và cộng đồng CEO là những người chuyên thụ án, theo đó khi họ phán xử thì họ sẽ yêu cầu hai bên cung cấp bằng chứng. Nếu bên nào không cung cấp được bằng chứng hoặc bằng chứng không thuyết phục thì họ sẽ không giành được nhiều phiếu Vote của cộng đồng. Sau một thời gian ấn định, họ được ít phiếu Vote có nghĩa là họ sẽ thua cuộc. Các CEOs có thể chọn ra một tập các helper là CEOs có điểm uy tín cao trong lĩnh vực tương ứng, sử dụng đội CEO SWAT với hàng trăm CEO tình nguyện đã có sẵn trong cộng đồng hoặc đơn giản là đám đông bất kỳ.

    Người thua cuộc phải trả phí hay mất toàn bộ đồng bCEO đã deposit vào trước đây khi mở phiên toà. Số token bCEO sẽ được trả cho Helper và cộng đồng CEO – những người tham gia vào vụ phán xử đó.

    Cơ chế Helper là một trong những tính năng khá hay trên nền tảng Blockchain vì nó được thực hiện và hiểu bằng smartcontract. Nó giúp cho cộng đồng luôn cân bằng về tính minh bạch trong mọi tình huống.

    Dựa vào những cái đã phân tích bên trên, đó cũng là lý do vì sao, dự án BitCEO cần phải chạy trên nền Blockchain là thế.

    ABILITY STORE là gì?

    Đơn giản và dể hiểu, đây là nơi mua bán, trao đổi ABILITY Card giữa mọi người với nhau. Tất cả đều dùng token bCEO làm phương tiện trao đổi cũng như giao dịch.

    [​IMG]

    Một số câu hỏi thường gặp trong dự án BitCEO?


    Phần kiến thức này là những câu hỏi rất hay gặp trong quá trình tìm hiểu BitCEO và Zeniius, được tổng hợp ra, chỉnh sửa theo quan điểm của Blog tiền ảo

    1> Ngoài Zeniius dành cho đối tượng là CEO, vậy dự án này có môi trường nào dành cho người dùng bình thường?

    Hiện tại, ở giai đoạn đầu Zeniius sẽ là môi trường dành cho các CEO hoạt động để trao đổi về nhu cầu cũng như đáp ứng công việc cho nhau. Tất cả đều phải dùng đến ABILITY Card thì mới thực thi được chuỗi công việc tiếp theo. Vì thế đây cũng là môi trường Demo, testing thử cho các tính năng của cộng đồng, phát triển và hoàn thiện sản phẩm mặc dù sản phẩm đã có 2 năm chạy thử.

    Các ’thẻ năng lực’ này sẽ được phát hành lên ‘chợ năng lực’ ABILITY STORE và đây lại là một môi trường mở không giới hạn chỉ dành cho CEO nữa, mà ai cũng có thể vào để tìm kiếm các CEO/công ty có sản phẩm/dịch vụ/năng lực cung cấp cho mình.

    Giai đoạn tiếp theo, BitCEO sẽ mở ra những ứng dụng khác dành cho cộng đồng tương ứng theo ngành nghề nhất định, ZeniiCrypto là một ví dụ điển hình.

    [​IMG]

    Như bạn cũng đã thấy, ZeniiCrypto được xem là mạng xã hội dành cho user tham gia vào thế giới Crypto. Trong thế giới Crypto này có hàng trăm nhu cầu khác nhau. Ví dụ như: Có người cần bạn viết code blockchain, có người cần bạn quản lý cộng đồng, có người cần bạn làm marketing…

    [​IMG]

    Và bạn là một trong những người có thể đáp ứng nhu cầu công việc ấy. Tất cả đều xài đến thẻ ABILITY Card để kết nối với nhau.

    Trong tường lai, BitCEO sẽ tạo ra nhiều ứng dụng như thế với tất cả các ngành nghề trên thị trường hiện nay để cho tất cả end-user đều có thể có môi trường tìm thấy nhu cầu lẫn nhau và đáp ứng như cầu công việc cho nhau.

    BitCEO với Zeniius – nền tảng CEO chỉ là bước ban đầu trong hệ sinh thái của BitCEO.

    2> Tại sao BitCEO lại phát triển ứng dụng Zeniius – nền tảng dành cho CEO đầu tiên trong hệ sinh thái này mà không phải là một ngành nghề nào khác?

    Như bạn cũng đã biết, một doanh nghiệp thường có rất nhiều năng lực khác nhau trong cuộc sống. Nhìn dưới góc độ bình thường, Zeniius chỉ là nền tảng dành cho CEO nhưng thực chất trong gần 1500 doanh nghiệp ứng với 1500 ông CEO đang sử dụng Zeniius thì tất cả các ngành nghề trong xã hội hiện nay họ đều có khả năng đáp ứng chúng.

    Nếu bạn còn hoài nghi về điều này, bạn có thể download app về dùng và đăng liền ngay một status với yêu cầu là bạn đang cần một điều gì đó xem…! Tôi tin chắc rằng, sau khi bạn đăng yêu cầu sẽ có ngay nhiều doanh nghiệp aloo hoặc nhắn tin cho bạn để đáp ứng ngay…

    Hãy nhớ rằng, đã có 8.000 giờ test và tiềm năng và tính năng của ứng dụng này rồi. Hôm nay, họ mới trình làng Crypto để làm ICO.

    3> Cơ chế tăng giá của token bCEO là gì trong tương lai?

    Thời gian đầu, chỉ với 1 cái ABILITY Card bạn có thể ghi lên đó 100 năng lực của doanh nghiệp mình. Ví dụ: Chúng tôi cung cấp mỹ phẩm giá tốt, chúng tôi có khả năng xây nhà, chúng tôi chuyên làm tiệc cưới, chúng tôi có thể làm show nhạc hội, chúng tôi có thể thi công công trình…..

    Nhưng trong tương lai, một cái card chỉ có thể ghi một năng lực của doanh nghiệp bạn mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc công ty bạn muốn được nhiều mối làm ăn và cung cấp được nhiều dịch vụ thì phải mua nhiều card để thể hiện năng lực đáp ứng công việc. Như thế sẽ hạn chế được nhiều năng lực không đạt chuẩn.

    Thứ 2, giá ABILITY Card từ 0.015 USD – 1.500 USD tuỳ loại. Xu hướng doanh nghiệp họ sẽ chọn cho mình cái card có giá trị nhất để thể hiện hình ảnh cũng như tạo ra sự khác biệt với doanh nghiệp khác cùng ngành nghề. Đầu tư vào card có giá trị cũng như đầu tư vào hình ảnh marketing về hình ảnh. Yếu tố này sẽ khiến cho nhiều doanh nghiệp phải mua rất nhiều token bCEO để sở hữu card.

    Ba là, hiện tại đang chỉ có 1500 doanh nghiệp, sắp tới sẽ mở rộng ra 10000 doanh nghiệp, theo thông tin tôi được biết đã có hàng ngàn doanh nghiệp khác đăng ký và đội ngũ BitCEO đang thẩm định và năm sau sẽ update vào năm sau.

    [​IMG]

    4> Số lượng ABILITY Card trên nền tảng BitCEO có nhiều không, chính xác mỗi loại là bao nhiêu cái, trong tương lai có thể “in” ra được nữa không?

    Không, số lượng ABILITY Card dành cho mỗi loại đều có số lượng nhất định. Trong tương lai cũng không thể in ra, Cụ thể là:

    ABILITY Card Vàng: 1000 cái

    ABILITY Card Bạc: 100,000 cái

    ABILITY Card Đồng: 10,000,000 cái

    ABILITY Card Kẽm: 1,000,000,000 cái

    Số doanh nghiệp trong tương lai tham gia vào nền tảng của BitCEO có thể tăng lên gấp gấp nhiều lần. Tuy nhiên, số ABILITY Card chỉ có giới hạn nhất định. Chính vì thế, ABILITY Card về sau mỗi lúc sẽ có một giá trị khác nhau, tăng dần theo thời gian.

    5> Nền tảng công nghệ Blockchain của dự án này không có gì đặc biệt?

    Đúng vậy, BitCEO tập trung vào việc giải quyết ứng dụng của xã hội và làm sao phát triển được hệ sinh thái của dự án, đó chính là người dùng tham gia vào ứng dụng.

    Hãy nhớ rằng, những tính năng vốn có của Blockchain là gì: Minh bạch, bất biến, không thể xoá bỏ… Cuối cùng, dựa vào những tính năng này, tuỳ mỗi dự án họ phát triển một project để giải quyết vấn đề của xã hội chứ không phải dự án hay thì Blockchain phải là thế tốt hay thế này, thế kia… Vì cuối cùng công nghệ cũng là để giúp con người giải quyết nhu cầu thực tế cuộc sống.

    Tuỳ mục đích của dự án mà build một Blockchain phù hợp. Đây là dự án về thiên về Application chứ không phải thiên về Tech nền tảng.. Trong bài toán về Application, giải quyết được vấn đề của xã hội thì giá trị của nó sẽ được áp dụng rộng rãi, token sẽ nhảy giá lên gấp nhiều lần trong thời gian ngắn. Facebook thời kỳ đầu không có công nghệ gì ghê gớm và về mặt tech thì không thể so sánh được với những hệ điều hành như Microsoft window, tuy vậy hiện giờ trị giá của công ty Facebook còn cao hơn toàn bộ công ty Microsoft.

    6> Tiềm năng của dự án ra sao?

    Trước khi trả lời câu hỏi này, tôi khuyên bạn (nếu bạn là CEO) thì hãy nhanh tay lên Google Play và tải ứng dụng Zeniius về rồi trải nghiệm. Ngay khi bạn trải nghiệm bạn sẽ thấy tính hữu ích của nó ra sao. Qua đó, bạn cũng sẽ đánh giá được sơ bộ về tính ứng dụng của ứng dụng này thế nào?

    Trên website bạn cũng đã thấy, Founder của dự án này là JaLong Hoàng là người đã có rất nhiều năm trong việc xây dựng cộng đồng CEO tại Việt Nam. JaLong Hoàng là founder và leader của cộng đồng CEO k35, cộng đồng CEO 1k với 2000 CEO tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Cộng đồng doanh nghiệp thực tế trên Zeniius
    [​IMG]
    bạn có thể xem cộng đồng này trên bitceo.io và xác nhận bằng cách rê chuột tìm thông tin và xác nhận với họ về BitCEO nhé

    Ngoài ra, tháng 6 vừa rồi JaLong Hoàng cũng đã ký hợp tác chiến lược với 3 cộng đồng CEO siêu lớn khác của PDCA, ActionCoach, AdamKhoo Vietnam và trở thành co-founder của cộng đồng CEO G.E.N. Đây là ‘liên minh’ cộng đồng CEO lớn nhất VN với hơn 50,000 thành viên đồng ý sẽ phát triển trên nền tảng bitCEO+Zeniius.

    Chung quy lại, nền tảng BitCEO trong thời gian tới đang có khả năng trong một ngày sẽ có 50.000 CEO vào hoạt động ngay lập tức.

    Và bạn nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra khi 50.000 doanh nghiệp này đều có nhu cầu và thực thi công việc. Cơ hội đáp ứng nhu cầu cho nhau là rất cao, khi đó tất cả đều phải xài ABILITY Card.

    Tất nhiên dự án này không chỉ là sân chơi ở Việt Nam. Mô hình này chỉ xuất phát tại Việt Nam. Nếu nó thành công thì mô hình này hoàn toàn có thể lấn sân ra những quốc gia lân cận trong nháy mắt. Còn nữa….

    Tạm kết


    Với tôi, ở một khía cạnh giải quyết nhu cầu công việc cụ thể, BitCEO như một phiên bản update của LinkedIn hay Vietnamwork (trang tìm kiếm việc làm). Có điều BitCEO là một phiên bản hoàn toàn mới từ ý tưởng đến người dùng và không chỉ cho phép ‘ứng viên’ là CEO/doanh nghiệp liệt kê năng lực của mình trên đó mà còn thực sự đưa ra các kết quả cụ thể từ năng lực của mình để người khác sử dụng được ngay.

    Trên Vietnamwork, chỉ có 2 loại người lên trên đó đăng tin: người Kiếm Việc Lam và người Tuyển dụng. Còn BitCEO với Zeniius có nhiều loại người dùng khác nhau, chung quy cũng chỉ có hai mục đích:

    – Người đăng nhu cầu công việc của mình lên

    – Người còn lại là tìm nhu cầu và đáp ứng nhu cầu công việc của người khác

    BitCEO hay Zeniius không phải là nền tảng mạng xã hội thông thường, nó chỉ phục vụ cho nhu cầu công việc. Tìm kiếm và đáp ứng công việc lẫn nhau để kiếm tiền.

    Nâng cấp và tối ưu hơn cho người dùng là Blockchain

    Với Vietnamwork, bạn là nhà tuyển dụng, bạn không thể biết những gì người tìm việc khai báo là chính xác, ai là người “verify” hay còn gọi là thẩm định cho hồ sơ đó là đúng như những gì ứng viên khai báo. Dù có cũng chỉ là “tạm chấp nhận được” về tính minh bạch chứ không thể nào là tuyệt đối.

    Với Zeniius trên BitCEO, trong tương lai họ dùng Blockchain để verify toàn bộ những gì mà doanh nghiệp hay CEO khai báo về thâm niên, thành tựu của công ty. Và người verify hồ sơ năng lực ấy chính là những đối tác đã thực thi hợp đồng với họ. Thế nên tỉ lệ chính xác gần như là tuyệt đối. Blockchain sẽ ghi nhận tất cả.

    Về lý thuyết, Zeniius trên BitCEO đang tạo ra một sân chơi dành cho các doanh nghiệp rất công bằng. Thúc đẩy được nhiều cơ hội về việc làm hơn cho xã hội, tạo ra giá trị cho nền tảng CEO nói chung.

    Qua Zeniius giờ đây, việc tìm một đối tác để thực thi việc bạn cần sẽ không còn khó khăn nữa, đăng tìm là sẽ có người đáp ứng ngay, đúng người đúng việc. Quan trọng hơn hết, bạn có thể xem được hồ sơ năng lực của đối tác dựa trên Blockchain, nó thể hiện tính xác thực và minh bạch. Qua đó bạn có thể chọn những đối tác tiềm năng nhất để trao cơ hội cho họ giải quyết được nhu cầu của bạn, khiến bạn an tâm hơn….

    Xét về góc độ thực tế, qua website, tôi thấy được khá nhiều dữ liệu thực tế chứ không còn là lý thuyết, ví dụ như: Cộng đồng CEO Việt Nam là có thật; các chương trình CEO tour là có thật; từ ứng dụng Zeniius, các CEO liên kết với nhau tạo thành một dự án và làm với nhau là có thật; test và tính năng AI trên Zeniius là có thật…

    Túm lại, BitCEO không còn là dự án trên tờ A4 – lý thuyết nhưng những ICO khác. Đây điểm ưu điểm vượt bật cũng là điểm khác biệt rất lớn so với những ICO khác hiện nay…!

    Có thể nói, BitCEO đang xây dựng một ý tưởng rất thực tế. Theo tôi là đầy tính khả thi để hiện thực hoá dự án. Nếu như Zeniius chỉ cần 10.000 – 20.000 doanh nghiệp tham gia sử dụng thôi thì nó cũng là thành quả rất lớn trong giai đoạn hiện nay vì nó tạo ra hàng ngàn cơ hội về nhu cầu công việc trong bối cảnh cuộc sống hiện nay.

    Đây là dự án tôi khuyên các bạn nên tìm hiểu thật kĩ, vì với tôi nó khá tiềm năng, đáng để đầu tư hơn so với những dự án khác chỉ là “vẽ vời” trên mớ lý thuyết rỗng tuếch…!

    [​IMG]
    Đừng Quên chương trình quay số trúng thưởng, nhận Airdrop từ BitCEO nhé





    Chi tiết về ICO, Ngày Giờ, Lượng Token phát hành,… hoặc là nếu các bạn chưa biết chi tiết và muốn hỏi thêm, hoặc yêu cầu viết thêm về dự án này thì vui lòng comment bên dưới bài viết hoặc inbox cho fanpage Blogtienao nhé. Xin cảm ơn !













    Bài viết [ICO Review] BitCEO là gì? Nền tảng mạng xã hội kinh doanh 4.0 dành cho CEO đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blog Tiền Ảo.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - [ICO Review] BitCEO là gì? Nền tảng mạng xã hội kinh doanh 4.0 dành cho CEO

Share This Page