Giới trẻ 9X Việt thể hiện tài năng khởi nghiệp bằng công nghệ 4.0

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 105)

    Chiều 14/11, tại Hà Nội, 20 doanh nghiệp khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ 4.0 đã tham gia thuyết trình trước ban giám khảo để chọn đội tiêu biểu bước vào vòng bán kết.

    Cũng giống như vòng loại ở các lĩnh vực trước đó (du lịch, nông nghiệp...), mỗi startup có năm phút thuyết trình về các giải pháp công nghệ và mô hình kinh doanh cũng như khả năng phát triển thị trường trước ban giám khảo là các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư.

    [​IMG]

    Đại diện đội thi trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Ảnh: BN.

    Lĩnh vực công nghệ 4.0 các startup đa số ở lứa tuổi 9X nhưng đã thể hiện thế mạnh về sự hiểu biết công nghệ cũng như khai thác lợi thế ứng dụng vào thực tế.

    Như nhóm Holomia tập trung phát triển các ứng dụng và nội dung trải nghiệm dựa trên công nghệ 3D, thực tế ảo. Nhóm này hướng đến các sản phẩm công nghệ cao, giàu chất xám cạnh tranh với các sản phẩm công nghệ trên thế giới.

    VBee là nhóm nghiên cứu, phát triển các giải pháp, dịch vụ số hoá dữ liệu và nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tập trung chính vào công nghệ chuyển văn bản thành tiếng nói Text-To-Speech và hội thoại thông minh. Các ứng dụng VBee đang phát triển và triển khai bao gồm tổng đài tự động, nhà thông minh, báo nói, sách nói, thuyết minh phim tự động.

    MagixBow lại cung cấp các giải pháp về tối ưu hoá và tự động hoá cho khách hàng với mục tiêu nâng cao năng suất lao động của người Việt, tăng giá trị đóng góp xã hội lên mức cao nhất.

    iNut Platform là nền tảng công nghệ, có thể kết nối các nhà phát triển phần cứng, phần mềm và người sử dụng cuối. Sự phối hợp này có thể tạo nên hệ thống IoT kết nối giữa những thiết bị chạy bằng điện (cảm biến, đèn, quạt, tụ điện...) để điều khiển trên điện thoại thông minh hoặc máy vi tính.

    [​IMG]

    Các đội khởi nghiệp tự tin trình bày giải pháp công nghệ trước ban giám khảo. Ảnh: HM.

    Shark Vương, Phó Chủ tịch Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận định, các dự án thể hiện rõ tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đó có thể là công nghệ mới, hoặc phát triển dựa trên nền các công nghệ thế giới sẵn có sáng tạo và khả năng ứng dụng cao.

    Cho rằng nhiều dự án khả thi nhưng tính đột phá song ông Vương cho rằng để áp dụng vào cuộc sống hay thương mại hóa còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Vì thế các chuyên gia sẽ giúp startup tiếp tục hoàn thiện ý tưởng khi nhìn thấy tiềm năng.

    Đến thời điểm này có 4/8 làng công nghệ tổ chức thi vòng loại để chọn startup tiêu biểu tham dự bán kết vào ngày 30/11 tại Đà Nẵng.

    Vượt qua bán kết, vào chung kết (tổ chức ngày 1/12 tại Đà Nẵng), đội chiến thắng sẽ có giải thưởng là chuyến đi Mỹ (thung lũng Silicon) và Hàn Quốc để kết nối đầu tư, giao lưu với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế.


    Sự kiện là hoạt động thường niên nổi bật trong khuôn khổ Techfest - Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018.

    Sẽ có 100 startup tiêu biểu lựa chọn từ 8 làng công nghệ và các cuộc thi Khởi nghiệp Jumping to 4.0 tham gia chuyến xe khởi nghiệp xuyên Việt. Hành trình bắt đầu từ 18 - 29/11 đi qua 11 tỉnh/thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Lâm Đồng, TP.HCM, Cần Thơ). Đà Nẵng là điểm dừng chân cuối cùng.

    Techfest là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

    Bắt đầu tổ chức từ năm 2015, Techfest đã có những bước đổi mới và phát triển cả về cả quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối.

    Techfest 2018 dự kiến sẽ có 4.500 người tham gia, 200 gian hàng khởi nghiệp triển lãm tại sự kiện.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giới trẻ 9X Việt thể hiện tài năng khởi nghiệp bằng công nghệ 4.0

Share This Page